Kết nạp Ukraina vào NATO có vẻ vô lý, nhưng giờ họ sẵn sàng nhận những gì còn lại

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Ukraina gia nhập EU và NATO một năm trước có vẻ vô lý, và giờ đây một phần lãnh thổ Ukraina có thể trở thành lãnh thổ của liên minh sau khi kết thúc xung đột, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết.

"Một năm trước, nghe có vẻ vô lý, chẳng hạn như việc Ukraina sẽ trở thành thành viên của EU hoặc nước này có thể trở thành ứng cử viên gia nhập EU. Một năm trước, điều đó có vẻ vô lý, nếu bạn biết quá trình mở rộng NATO trước đây. Vậy tình hình bây giờ như thế nào? Ukraina là một ứng cử viên cho tư cách thành viên EU. Và họ nói sẽ trở thành thành viên ngay bây giờ", - Orban nói tại lễ khai mạc Phòng Thương mại và Công nghiệp Hungary.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban nghi ngờ về việc Ukraina sẽ vẫn là một quốc gia có chủ quyền

Không còn vô lý nữa

"Một năm trước, tư cách thành viên NATO cho Ukraina nghe có vẻ vô lý đối với thế giới. Bây giờ họ nói rằng, tất nhiên, nếu chiến tranh kết thúc, thì Ukraina hoặc những gì còn lại của nó sẽ trở thành một phần của lãnh thổ NATO. Họ nói rằng Ukraina sẽ thành một quốc gia độc lập - thành viên NATO", - thủ tướng Hungary nói.

Orban, trong bài phát biểu của mình, cũng bày tỏ quan điểm trung tâm châu Âu kiểu mới có thể được hình thành từ Ba Lan và Ukraina , thống nhất về quân sự, về kinh tế và an ninh. Theo Orban, tiềm năng kinh tế của nó sẽ tiệm cận với tiềm năng của Đức. Thủ tướng Hungary tin việc hình thành một cực quân sự mới từ các nước NATO đồng nghĩa với việc tái cấu trúc ảnh hưởng ở châu Âu và sẽ gây ra những hậu quả kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала