CHDCND Triều Tiên đe dọa đáp trả mạnh mẽ nếu bị Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ

© AP Photo / Wong Maye-EBình Nhưỡng khai trương phố "bình minh"
Bình Nhưỡng khai trương phố bình minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên một lần nữa lên án Hoa Kỳ "can thiệp một cách hèn hạ" vào công việc nội bộ của nước này qua việc đưa tình hình nhân quyền ở Bắc Triều Tiên ra thảo luận tại LHQ, và cam đoan sẽ đáp trả bằng"các biện pháp đối phó siêu mạnh", Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Mỹ đang xúc tiến cuộc họp không chính thức của các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ vào ngày 17/3 để bàn về việc vi phạm nhân quyền của Bắc Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên, với việc coi những âm mưu hèn hạ gây sức ép trong vấn đề “nhân quyền” của Hoa Kỳ là biểu hiện trắng trợn nhất của chính sách thù địch chống lại CHDCND Triều Tiên, kiên quyết lên án và hoàn toàn bác bỏ chúng”, - tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Bộ lưu ý rằng Mỹ từ lâu đã sử dụng nhân quyền làm cớ để "can thiệp một cách hèn hạ" vào công việc nội bộ của các quốc gia độc lập có chủ quyền nhằm "phá hoại chế độ và thay đổi chính phủ của họ". Bình Nhưỡng đã quen với việc này và cho rằng Washington luôn đưa ra con bài nhân quyền mỗi khi bị "dồn vào chân tường" và không còn khả năng gây sức ép cho CHDCND Triều Tiên thông qua vấn đề hạt nhân.
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ

"Những âm mưu của Hoa Kỳ và các vệ tinh của họ chống lại CHDCND Triều Tiên trong vấn đề "nhân quyền" không liên quan gì đến việc đảm bảo nhân quyền thực sự, mà chỉ là công cụ thù địch được chính trị hóa để bóp méo hình ảnh của CHDCND Triều Tiên, hủy hoại quyền và lợi ích thực sự của nhân dân Triều Tiên", - tuyên bố có đoạn viết.

Cần lưu ý rằng cuộc đối đầu giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ là cuộc đối đầu giữa "tư tưởng và chế độ", vì vậy cần đấu tranh với Washington bằng hệ tư tưởng và vũ khí. Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên kêu gọi "trừng trị không thương tiếc đế quốc Mỹ" và buộc chúng phải "trả giá đắt".
"CHDCND Triều Tiên một lần nữa trịnh trọng tuyên bố rằng để bảo vệ một cách nhất quán chủ quyền, quyền và lợi ích quốc gia của mình, nước này sẽ đáp trả những mưu đồ tấn công hèn hạ nhất của Mỹ và các vệ tinh bằng các biện pháp phản công siêu mạnh", - Bộ Ngoại giao Triều iên nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала