Mỹ đe dọa CHDCND Triều Tiên sẽ điều tàu sân bay đến để đáp trả các vụ thử hạt nhân

© AP Photo / Vadim GhirdaTàu sân bay Mỹ
Tàu sân bay Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ sẵn sàng điều tàu sân bay hạt nhân đến Biển Nhật Bản nếu CHDCND Triều Tiên quyết định tiến hành các vụ thử hạt nhân. Hãng thông tấn Kyodo trích dẫn các nguồn tin cho biết.

“Dự kiến quyết định nói trên sẽ được đưa ra cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc. Chính quyền Tổng thống [Hoa Kỳ] Joe Biden cũng đang chuẩn bị soạn thảo một nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ để thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên", - bài báo nhận xét.

Ngoài ra, để đáp trả các vụ thử hạt nhân nếu diễn ra, Washington, Seoul và Tokyo có ý định áp đặt riêng các hạn chế bổ sung đối với Bình Nhưỡng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ và ảnh hưởng đến hoạt động của "đội ngũ tin tặc có liên quan đến chính quyền Bắc Triều Tiên".
Theo hãng tin, trong vấn đề này Hoa Kỳ duy trì chiến thuật "răn đe toàn diện" và luôn tìm cách cho thấy rằng bất kỳ hành động xâm lược nào cũng sẽ có hậu quả.
Tin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Hoa Kỳ hy vọng Nga và Trung Quốc sẽ thuyết phục Bắc Triều Tiên không tiếp tục thử nghiệm hạt nhân
Trước đó CHDCND Triều Tiên gọi việc phóng tên lửa là phản ứng trước cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời cảnh báo rằng những biện pháp như vậy sẽ còn riết róng và thẳng tay hơn trong tương lai.
Bài báo cũng lưu ý rằng các cuộc diễn trận đáp trả diễn ra ngày 2-5 tháng 11 giúp kiểm tra năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội CHDCND Triều Tiên và khả năng đối phó với các mối đe dọa hiện hữu.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-seop ngày 3 tháng 11 cho biết bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào của Bắc Triều Tiên nhằm vào Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ dẫn đến việc kết thúc chế độ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hai Bộ trưởng nhất trí tăng cường sức mạnh phòng thủ đồng minh, cũng như đẩy mạnh việc trao đổi thông tin và tham vấn để "ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng" từ CHDCND Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала