Ngân hàng Signature Bank ở New York đóng cửa

© Flickr / Paolo MargariNew-York
New-York - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngân hàng Signature (Signature Bank) của New York đã đóng cửa hôm Chủ nhật do rủi ro hệ thống. Đây là tuyên bố chung của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, Giám đốc Cục Dự trữ liên bang (FED) Jerome Powell và Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) Martin Gruenberg.

"Chúng tôi cũng tuyên bố loại trừ rủi ro hệ thống tương tự đối với ngân hàng Signature Bank có trụ sở tại thành phố New York, bang New York, đã bị tiểu bang đóng cửa ngày hôm nay", - tài liệu thông báo về vụ phá sản Ngân hàng Silicon Valley (SVB) có trụ sở tại California cho biết.

Như thông báo lưu ý, tất cả những người gửi tiền tại Silicon Valley Bank (SVB) có thể truy cập tài khoản tiền gửi của họ từ ngày 13/3 - giống như trường hợp của SVB.
Trước đó có thông báo rằng tất cả khách hàng gửi tiền của Silicon Valley Bank (SVB) từ ngày 13 tháng 3 có thể truy cập vào khoản tiết kiệm của họ.
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản sẽ không dẫn đến các vấn đề mang tính hệ thống
Tờ New York Times đưa tin hôm thứ Bảy rằng vụ phá sản của SVB làm dấy lên lo ngại rằng các ngân hàng khác của Hoa Kỳ cũng có thể gặp rắc rối. Trong bối cảnh đó đã có một đợt "bán phá giá" ra thị trường cổ phiếu của các ngân hàng tương tự SVB như First Republic, Signature Bank và Western Alliance. Nhiều tổ chức tài chính trong số này phục vụ khách hàng lần đầu gửi tiền và có danh mục đầu tư tương tự như của SVB.
Các nhà quản lý bang California đã đóng cửa SVB vào ngày 10/3, đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm đã được chuyển từ SVB sang một tổ chức riêng là Ngân hàng Bảo hiểm tiền gửi nhà nước Santa Clara (Deposit Insurance National Bank of Santa Clara). Sự sụp đổ của SVB liên quan đến việc FED tăng lãi suất cơ bản, dẫn đến sự mất giá của tài sản trên bảng cân đối kế toán nhiều tổ chức tài chính. Theo FDIC, tổng thiệt hại của các ngân hàng vào năm 2022 là 620 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала