Zimbabwe muốn trở thành thành viên BRICS

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo BRICS
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Zimbabwe muốn trở thành thành viên BRICS, ông Christopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Chúng tôi bày tỏ mong muốn trở thành thành viên của nhóm BRICS. Ngoài ra, chúng tôi muốn phát triển các hệ thống thanh toán thay thế để bỏ qua hệ thống SWIFT của Mỹ. Diễn đàn BRICS vừa vặn mang đến cơ hội như vậy", - ông nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Ngoại trưởng Nga: số quốc gia muốn gia nhập BRICS và SCO đã tăng lên đến 20

"Đây là một thế lực mới trong bối cảnh địa chính trị thế giới và nó không được hậu thuẫn bởi bất kỳ hệ tư tưởng hay mong muốn thống trị nào. Nó dựa trên mong muốn tự do thương mại và tồn tại. Chúng tôi hy vọng rằng BRICS sẽ phát triển, bởi vì tổ chức này đang kết nối các nước đông dân nhất trên thế giới", - chính trị gia Zimbabwe nói thêm.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga SergeiLavrov cho biết số lượng các quốc gia mong muốn gia nhập BRICS và SCO đã tăng lên đáng kể, hiện có gần 20 quốc gia trong số đó, bao gồm Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Indonesia, Mexico và một số nước châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала