- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc quan ngại kéo dài khủng hoảng Ukraina

© AFP 2023 / Noel Celis Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm thứ Ba đã mang theo một bản sao hiến pháp của nước này đến cuộc họp báo thường niên, ngày 7 tháng 3 năm 2023
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm thứ Ba đã mang theo một bản sao hiến pháp của nước này đến cuộc họp báo thường niên, ngày 7 tháng 3 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Trung Quốc quan ngại về cuộc khủng hoảng Ukraina kéo dài và khả năng nó vượt khỏi tầm kiểm soát, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương (Qin Gang) cho biết trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba hôm thứ Năm.
"Trung Quốc quan ngại về sự leo thang kéo dài của cuộc khủng hoảng và khả năng nó vượt khỏi tầm kiểm soát", - trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích dẫn lời Tần Cương.

Trung Quốc hy vọng Nga và Ukraina nối lại đàm phán hòa bình càng sớm càng tốt

Trung Quốc hy vọng rằng các bên trong cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ duy trì sự kiềm chế và nối lại các cuộc đàm phán hòa bình càng sớm càng tốt, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương nói trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba hôm thứ Năm.
"Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên sẽ giữ bình tĩnh, hợp lý và kiềm chế, nối lại các cuộc đàm phán hòa bình càng sớm càng tốt và kiên quyết quay trở lại đường ray của giải pháp chính trị", -trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời Tần Cương.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Nhà ngoại giao Trung Quốc: Ukraina không phải là vấn đề duy nhất trên thế giới
Ngoại trưởng nhấn mạnh: Bắc Kinh hy vọng rằng Ukraina và Nga sẽ giữ hy vọng đối thoại và đàm phán, và cho dù khó khăn và phức tạp đến đâu, "sẽ không đóng cánh cửa cho một giải pháp chính trị".

Trung Quốc luôn duy trì quan điểm khách quan về cuộc khủng hoảng Ukraina

Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương cho biết trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm thứ Năm: Trung Quốc luôn tôn trọng lập trường khách quan và công bằng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina.

"Trung Quốc luôn giữ quan điểm khách quan và công bằng về vấn đề Ukraina, luôn tìm cách thúc đẩy hòa giải và đàm phán, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán hòa bình", - trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời Bộ trưởng.

Tần Cương nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng đối với xung đột Ukraina để ngừng bắn, giảm thiểu khủng hoảng và khôi phục hòa bình.
Qin Gang, đại sứ mới của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Lập trường của Trung Quốc về cuộc khủng hoảng Ukraina mang tính xây dựng

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала