- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu binh LLVT Hoa Kỳ kêu gọi lính đánh thuê Mỹ đào ngũ khỏi Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii Stepanovxe tăng Ukraina
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu binh Mỹ Noctis Draven kêu gọi những người đồng ngũ của mình không nên tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina bên phía LLVT Ukraina. Ông viết điều này trên Twitter.

"Hỡi các cựu binh Mỹ, các bạn đồng ngũ của tôi, xin hãy hiểu rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina không phải là Afghanistan hay Iraq. Các bạn không chiến đấu với những công dân không được đào tạo, không có động lực, được cung ứng kém. Người Nga - đó là những quân nhân chuyên nghiệp, được đào tạo và cung ứng đầy đủ, rất yêu nước và có chí hướng”, - Draven viết.

Người cựu binh kêu gọi các bạn đồng ngũ của mình không nên trở thành lính đánh thuê cho Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, vì họ sẽ chết không phải vì Tổ quốc mà vì lợi ích của các chính trị gia, của những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa và các tập đoàn phương Tây.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ tiết lộ số phận 30 000 lính đánh thuê chiến đấu cho Zelensky
“Nếu các bạn nghĩ rằng chiến sự ở Ukraina chống lại Nga sẽ giống như ở Iraq và Afghanistan, thì bạn sẽ nhận được bài học khiến mình tỉnh ra”, - ông khái quát.
Sự việc có một số lượng lớn lính đánh thuê chiến đấu bên phía Kiev từng được chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat đồng thời là Phó Tư lệnh Quân đoàn 2 của LNR Apty Alaudinov đề cập đến. Theo ông, ở Artemovsk có những người lính "cấp cao" đến từ các nước NATO may mắn mới chỉ bị thương. Còn đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn người đứng đầu Lầu Năm Góc trước đó từng kể về việc có 20 nghìn quân Ba Lan trong hàng ngũ quân đội Ukraina. Theo viên sĩ quan, 2.500 người trong số đó đã tử trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала