"Đã nhìn thẳng vào mắt họ". Tình báo viên kể về phản ứng gay gắt của Putin đối với phương Tây

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNgày 22 tháng 2 năm 2023. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi hòa nhạc "Vinh quang cho những người bảo vệ Tổ quốc!"
Ngày 22 tháng 2 năm 2023. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi hòa nhạc Vinh quang cho những người bảo vệ Tổ quốc! - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp lại sự lừa dối của Mỹ về việc triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Âu bằng cách phát triển vũ khí siêu thanh Avangard, tình báo viên về hưu của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Scott Ritter nói trong blog YouTube.
Chuyên gia nhắc lại việc từ đầu thập niên 2000 Washington đã bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu và cố thuyết phục Moskva rằng các hệ thống này không được lập ra để tiêu diệt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, mặc dù Standard Missile-3 Block IIA chính là loại tên lửa được sử dụng cho mục đích này.

"Chúng tôi đã nói dối người Nga và Putin cuối cùng nói: “Thế nào, đó chính là điều các vị sẽ làm phải không? Vậy thì chúng tôi sẽ xây dựng các hệ thống có thể tiêu diệt được tên lửa của các vị". Vào năm 2018 Putin tuyên bố chế tạo được các hệ thống đó ("Avangard"). Ông ta nhìn thẳng vào mắt người Mỹ và nói: "Chúng tôi đã nói với các vị trong hàng chục năm nay là không được làm điều này, chúng tôi đã cảnh báo các vị về hậu quả, nhưng các vị không nghe", - Ritter nói.

Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Nêu tên loại vũ khí Nga khiến Mỹ đau đầu

Tổ hợp "Avangard" của Nga

Tổ hợp Avangard bao gồm một tên lửa đạn đạo liên lục địa UR-100N UTTKh và một khối cánh lượn siêu thanh có khả năng bay với tốc độ siêu thanh trong các lớp khí quyển dày đặc với tầm bắn liên lục địa. Việc sản xuất đầu đạn đại trà bắt đầu vào tháng 7 cùng năm.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa hành trình lượn siêu thanh Avangard đạt tốc độ Mach 28, tương đương 7,5 km/s. Đồng thời, khối này di chuyển theo một quỹ đạo không thể đoán trước, khiến nó gần như không thể bị đánh bại bằng vũ khí chống tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала