Độc quyền: Syria công nhận đường biên giới mới của Nga với các vùng lãnh thổ sáp nhập

Đăng ký
Độc quyền
Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng Damascus công nhận đường biên giới mới của Nga với các vùng lãnh thổ được sáp nhập theo kết quả trưng cầu dân ý: DNR, LNR, hai tỉnh Kherson và Zaporozhye.

"Dĩ nhiên. Tôi nói đó là những vùng lãnh thổ của Nga, ngay cả khi chiến tranh không xảy ra thì đó vẫn là những vùng đất lịch sử của Nga", - nhà lãnh đạo Syria nói khi trả lời câu hỏi liệu Damascus có công nhận biên giới mới của Liên bang Nga hay không.

Assad nhắc lại rằng Syria đã công nhận những khu vực này ngay từ trước khi các những vùng đất ấy được thống nhất về Nga.
Cuộc đàm phán của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với Tổng thống Syria B. Assad - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Syria nhiệt thành ủng hộ Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

"Vấn đề này rõ ràng đối với chúng tôi ngay từ đầu và chúng tôi sẽ không do dự về lập trường của mình. Lập trường của Syria rất rõ ràng đồng thời cũng rất kiên quyết, chúng tôi có niềm tin trong vấn đề này, không chỉ vì tình hữu nghị đối với Nga, mà còn vì những vùng đất đó là lãnh thổ của Nga", - Tổng thống Syria nói.

Trưng cầu dân ý tại LNR và DNR

Các cuộc trưng cầu dân ý ​​về sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye vào thành phần Nga đã diễn ra trong những ngày 23-27 tháng 9. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người bỏ phiếu tán thành gia nhập LB Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Trên cơ sở kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, ngày 30 tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu tại Điện Kremlin, sau đó ông đã ký thỏa thuận với những người đứng đầu các khu vực này về việc tiếp nhận những khu vực mới vào thành phần Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала