- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc quyền: Phương Tây bắt đầu Thế chiến III dưới bàn tay của Zelensky, theo Tổng thống Syria Assad

Đăng ký
Độc quyền
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây tập thể đã bắt đầu Thế chiến III được tiến hành dưới bàn tay bọn phát xít ở Ukraina do Vladimir Zelensky lãnh đạo, và bàn tay của những kẻ khủng bố ở Syria, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói.

"Tôi cho rằng chiến tranh thế giới thứ ba đang diễn ra, nhưng nó khác về hình thức. Ý tôi nói các cuộc chiến tranh thế giới trước đây là truyền thống. Quân đội của một số quốc gia này hành động chống lại một số quốc gia khác. Tuy hiện nay vẫn tồn tại tình trạng chiến tranh, nhưng do vũ khí hiện đại, đặc biệt là vũ khí hạt nhân có khả năng răn đe, nên các cuộc chiến tranh đang từ dạng truyền thống chuyển sang dạng chiến tranh ủy nhiệm", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik sau khi kết thúc đàm phán ở Điện Kremlin.

Theo ông Assad, Vladimir Zelensky hiện đang tiến hành chiến tranh thay mặt phương Tây với đội quân phát xít của mình.
"Tương tự như vậy, những kẻ khủng bố chính là đội quân hành động thay mặt phương Tây ở Syria và các khu vực khác", - ông nói thêm.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà bình luận người Mỹ gọi ông Putin là yếu tố ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba bùng nổ

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала