Chính quyền Thụy Sĩ không loại trừ khả năng quốc hữu hóa Credit Suisse

CC BY 2.0 / Eflon / Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse
Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Thụy Sĩ đang xem xét khả năng quốc hữu hóa toàn bộ hoặc một phần ngân hàng lớn thứ hai của đất nước sau UBS là Credit Suisse, phương tiện truyền thông Nga cho biết dẫn nguồn từ Bloomberg.
Theo dữ liệu của hãng thông tấn này, phương án quốc hữu hoá sẽ được xem xét nếu giao kèo với UBS, công ty đề nghị mua Credit Suisse với giá khoảng 1 tỷ franc (1,1 tỷ USD) bị đổ vỡ.
Trong khi đó, được sự hỗ trợ từ cổ đông lớn nhất là Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia, ban lãnh đạo của Credit Suisse đang hoãn thỏa thuận, - hãng thông tấn lưu ý.
Tiền giấy Euro - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Cổ phiếu của các ngân hàng lớn nhất của Pháp sụp đổ trong bối cảnh Credit Suisse giảm mạnh

Quyết định về lãi suất chính ở EU

Trước đó vào thứ Năm, Reuters, trích dẫn các nguồn tin, cho biết các nhà phân tích tài chính kỳ vọng ban lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản (0,5%) - từ mức 3% hiện tại lên 3,5% mỗi năm. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ của cơ quan quản lý ngoại hối diễn ra do sự phá sản của ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ là Silicon Valley Bank (SVB) phá sản.
Trước đó, Credit Suisse thông báo sẽ vay tới 50 tỷ frank Thụy Sĩ (khoảng 53,7 tỷ USD) từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB, ngân hàng trung ương của nước này). Ngân hàng cho biết trong một tuyên bố rằng "thanh khoản bổ sung này sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh cốt lõi và khách hàng" của ngân hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала