Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lên tiếng về các quyết định ổn định thị trường tài chính toàn cầu

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhđồng đô la
đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sáu cơ quan quản lý hệ thống ngân hàng lớn nhất toàn cầu đã đồng ý mở rộng các kênh cung cấp nguồn đô la ra thị trường tài chính nhằm ổn định tình hình sau sự phá sản của các ngân hàng ở Hoa Kỳ và tình hình với Credit Suisse của Thụy Sĩ, ngân hàng trung ương Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố.
Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FRS), cũng như các ngân hàng trung ương của Nhật Bản, Khu vực đồng tiền chung châu Âu, Vương quốc Anh, Canada và Thụy Sĩ (Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Canada và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ) đã đồng thuận tăng lượng cung nguồn đô la ra thị trường. Cho đến nay, nguồn tiền được cung cấp hàng tuần, nhưng bây giờ, bắt đầu từ thứ Hai này cho đến cuối tháng Tư, nguồn cung cấp này sẽ có thể thực hiện hàng ngày.
Quyết định này xuất phát từ lo ngại rằng các nhà đầu tư, do sự bất ổn của khu vực tài chính ở Mỹ và châu Âu, sẽ bắt đầu mua đô la, điều này sẽ dẫn đến nhu cầu tăng mạnh đối với loại tiền này và gây ra sự hỗn loạn trên thị trường.

“Để giảm bớt căng thẳng trên thị trường tài chính toàn cầu, biện pháp này được xem như là một cái van an toàn quan trọng, sẽ cho phép giảm bớt tác động của những căng thẳng này đối với hoạt động cho vay đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp”, - hãng tin NHK dẫn lời Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết.

Các biện pháp như vậy chỉ được thực hiện hai lần cho đến nay - vào năm 2008 liên quan đến sự phá sản của gã khổng lồ ngân hàng Mỹ Lehman Brothers và vào tháng 3 năm 2020 liên quan đến dịch coronavirus. Quyết định được đưa ra trước khi bắt đầu giao dịch ở Tokyo nhằm ngăn chặn sự sụt giảm chỉ số giá do nhà đầu tư mất tin tưởng vào sự ổn định của các tổ chức tài chính, nhưng cho dù sự sụp đổ không xảy ra, thì chỉ số giá Nikkei cũng được ghi nhận giảm khoảng 1%. so với cuối phiên giao dịch vào thứ Sáu.
Logo Ngân hàng SVB - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Ngân hàng SVB đổ vỡ được bán theo từng phần

Tình hình với ngân hàng Credit Suisse

Vào đêm hôm trước, Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ cho biết ngân hàng Credit Suisse đang rơi vào tình trạng khủng hoảng và sẽ được tổ chức tín dụng lớn nhất nước này là UBS tiếp quản, tổ chức này sẽ trả 3,2 tỷ USD để mua lại tài sản của đối thủ cạnh tranh.
Trước đó, vào ngày thứ Tư, giá trị cổ phiếu của Credit Suisse trên sàn chứng khoán đã giảm 1/4. Và trước đó, nhà quan sát tài chính Robert Kiyosaki (ông đã dự đoán chính xác sự sụp đổ của Lehman Brothers) cho rằng ngân hàng tiếp theo có thể phá sản sau vụ phá sản của American Silicon Valley Bank (SVB) sẽ là Credit Suisse. Chiều ngược lại, ngân hàng này tuyên bố rằng họ sẽ vay tới 50 tỷ franc Thụy Sĩ (khoảng 53,7 tỷ USD) từ Ngân hàng Trung ương nước này. Tại Nhật Bản, tình hình với Credit Suisse được gọi là "sự sụp đổ của tia sáng ở châu Âu" từ sự phá sản của các ngân hàng Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала