- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina có thể làm cơ sở giải quyết xung đột

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch hòa bình của Trung Quốc có thể được coi là cơ sở cho một giải pháp hòa bình ở Ukrainа, sau khi phương Tây và Kiev sẽ sẵn sàng cho nó - Putin.
"Đương nhiên, chúng tôi không thể không quan tâm đến tình hình xung quanh Ukraina. Chúng tôi cho rằng nhiều mục trong kế hoạch hòa bình do Trung Quốc vạch ra là phù hợp với cách tiếp cận của Nga và có thể được coi là cơ sở cho giải pháp hòa bình, khi phương Tây và Kiev cũng sẵn sàng đi tới hoà bình. Tuy nhiên, hiện thời chúng tôi vẫn chưa nhận thấy sự sẵn sàng như vậy từ phía họ".
Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân Liên bang Nga nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga
Đến lượt mình, nhà lãnh đạo Trung Quốc lưu ý rằng trong tình hình với Ukraina, Bắc Kinh tán thành hòa bình và đối thoại.
Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố gồm 12 điểm về giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina. Trong các thông số cơ bản: tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các nước, nối lại đối thoại trực tiếp giữa Matxcơva và Kiev, kêu gọi không để xảy ra leo thang tiếp theo.

Đánh giá của Điện Kremlin

Như Điện Kremlin đã chỉ ra, đề xuất của Trung Quốc phù hợp với cách tiếp cận của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Matxcơva đánh giá cao cố gắng của Bắc Kinh mang đóng góp giải quyết xung đột ở Ukraina bằng biện pháp hòa bình. Trong khi đó Kiev chỉ trích đề xuất của Bắc Kinh. Như Mikhail Podolyak cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina tuyên bố, bản kế hoạch này "không phải là "đề xuất hậu cần được cân nhắc kỹ lưỡng", mà chỉ là "những nguyên tắc rất chung chung".
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bắc Kinh: 'Cần loại bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh khi giải quyết khủng hoảng Ukraina'

Сhuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới LB Nga vào những ngày 20-22 tháng 3. Hôm thứ Hai, ông Tập đã có cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin, kéo dài khoảng 4,5 giờ. Vào chiều thứ Ba, các nhà lãnh đạo hội đàm chính thức, xúc tiến ký kết hai Tuyên bố chung - về củng cố làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược bước sang kỷ nguyên mới, và về kế hoạch phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế trọng điểm của Nga-Trung cho đến năm 2030. Tổng cộng theo kết quả của chuyến công du dự kiến ​​ký kết hơn 10 văn kiện về phát triển hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала