Ở Mỹ chỉ ra thất bại chiến lược của Biden

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc để Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau là sai lầm chiến lược của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, cựu Giám đốc CIA và cũng là cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo nói trên sóng truyền hình Fox News.
Theo ông, việc Nhà Trắng coi chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới Moskva không mấy quan trọng là "một sai lầm chiến lược lớn".
“Chính quyền Biden đã thất bại, họ để người Nga và người Trung Quốc có cơ hội hiệp lực với nhau, điều đó tạo ra rủi ro lớn cho nước Mỹ cũng như cho mỗi công dân Hoa Kỳ”, - ông Pompeo nói.
Ông lưu ý rằng hiện nay hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ đã "hiệp lực chống lại Hoa Kỳ", việc này gây ra hậu quả tiêu cực đối với Washington.
“Hợp tác kinh tế giữa hai nước này khá quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến Hoa Kỳ và tình trạng việc làm trên khắp đất nước chúng ta, vậy nên chúng ta cần phải tuyệt đối sẵn sàng để chống trả,” - cựu Ngoại trưởng nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Quan hệ Nga-Trung có tầm quan trọng sống còn đối với trật tự thế giới hiện đại

Сhuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới LB Nga vào những ngày 20-22 tháng 3. Hôm thứ Hai, ông Tập đã có cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin, kéo dài khoảng 4,5 giờ. Vào chiều thứ Ba, các nhà lãnh đạo hội đàm chính thức, xúc tiến ký kết hai Tuyên bố chung - về củng cố làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược bước sang kỷ nguyên mới, và về kế hoạch phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế trọng điểm của Nga-Trung cho đến năm 2030. Tổng cộng theo kết quả của chuyến công du dự kiến ​​ký kết hơn 10 văn kiện về phát triển hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала