Bắn đạn hơi cay ở Paris giải tán người biểu tình

© Sputnik / Evgeny Poloyko / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình phản đối cải cách lương hưu ở Paris
Biểu tình phản đối cải cách lương hưu ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán những người biểu tình phản đối cải cách lương hưu, đi theo đoàn đến Place de la République ở Paris, các nhân viên thực thi pháp luật yêu cầu giải phóng quảng trường bằng loa phóng thanh, phóng viên Sputnik đưa tin.
Ngay sau khi bắt đầu cuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu ở thủ đô nước Pháp, khi đoàn người đến Place de la République, những kẻ cực đoan sử dụng chiến thuật "khối đen" ném pháo và chai thủy tinh vào cảnh sát bảo vệ trên các đường phố lân cận.
Cảnh sát đáp trả bằng cách bắn vòi rồng vào người biểu tình. Qua loa phóng thanh, cảnh sát yêu cầu mọi người giải tán và đi khỏi khu vực.
Tại Paris, cũng như ở nhiều thành phố khác của Pháp, vào thứ Năm, những cuộc biểu tình đầu tiên kể từ khi thông qua cải cách lương hưu diễn ra, với hàng chục nghìn người tham gia.

Tăng tuổi nghỉ hưu

Đây là ngày thứ 9 kể từ giữa tháng 1 các tổ chức công đoàn hàng đầu ở Pháp tuyên bố là ngày toàn quốc biểu tình phản đối việc tăng tuổi nghỉ hưu ở nước này. Tuy nhiên, lần đầu tiên người dân xuống đường khi biết chính quyền Pháp tiến hành cải cách bằng vũ lực, bất chấp sự phản đối của các công đoàn, sự phản đối của người dân và sự thiếu ủng hộ của các đại biểu. Người dân Pháp sẽ không bỏ cuộc. Họ muốn lặp lại các sự kiện năm 1995, khi thành công trong việc thực hiện cải cách lương hưu dưới thời Thủ tướng Alain Juppe.
Cảnh sát ở Lyon dùng hơi cay để giải tán người biểu tình phản đối cải cách lương hưu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Multimedia
Cảnh sát ở Lyon dùng hơi cay để giải tán người biểu tình phản đối cải cách lương hưu

"Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, đây mới chỉ là bắt đầu. Hôm nay, nhiều người hơn và nhiều người trẻ tuổi hơn đến. Cải cách này là không công bằng, và cuộc phỏng vấn của Macron ngày hôm qua cho thấy ông ấy hoàn toàn xa rời thực tế, không thể chấp nhận cải cách bị 2/3 dân chúng phản đối", - một trong những người biểu tình nói với Sputnik.

Một dân biểu thành phố của Đảng Xã hội Pháp, người muốn giấu tên, nói đảng này sẽ bắt đầu tham vấn cộng đồng và trưng cầu dân ý về cải cách, ngay cả khi nó được Hội đồng Hiến pháp thông qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала