- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyến thăm Nga của Tập Cận Bình là tín hiệu quan trọng thúc đẩy đàm phán hòa bình

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một tín hiệu quan trọng để thúc đẩy giải quyết hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraina, truyền thông Trung Quốc viết.
Theo Global Times của nhà nước Trung Quốc, tuyên bố chung, các cuộc hội đàm sâu rộng giữa hai nguyên thủ quốc gia, cũng như cuộc họp báo đã gửi một tín hiệu quan trọng hòa bình và hợp lý, đồng thời cũng góp phần làm dịu tình hình . Theo các tác giả, tín hiệu này "đặc biệt có giá trị trong điều kiện xung đột Nga-Ukraina đã đi vào ngõ cụt".

"Trong tình hình hiện nay, bất kỳ nỗ lực nào nhằm thúc đẩy đàm phán hòa bình và cải thiện bầu không khí đàm phán trong cộng đồng quốc tế đều có tầm quan trọng to lớn và có thể được coi là công việc rất xứng đáng. Đây cũng chính là tầm quan trọng trong chuyến công du hòa bình của Chủ tịch Tập Cận Bình", - bài báo viết.

Ký văn bản Nga-Trung tại điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
LIVE: Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mátxcơva ngày 20-22/3
"Rõ ràng, những nỗ lực hòa bình kiên định của Trung Quốc đã đưa lại kết quả, củng cố hy vọng và động lực của các lực lượng ủng hộ hòa bình trong cộng đồng quốc tế", - tờ báo viết.

"Lập trường của Trung Quốc rất rõ ràng. Chúng tôi ủng hộ hòa bình", - tờ báo trích dẫn lời Pang Zhongxing, giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học Tứ Xuyên.

Ông nhấn mạnh rằng "nếu Trung Quốc quyết định đứng về phía Nga và giúp nước này chống lại Ukraina", điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của Trung Quốc với Hoa Kỳ và Châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала