- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

TikTok cản trở kế hoạch của nhà sản xuất vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà sản xuất vũ khí Na Uy Nammo phàn nàn về trung tâm dữ liệu TikTok, do quá trình xây dựng đã làm thiếu điện để tăng sản lượng đạn dược, bao gồm cả cho Ukraina, báo VG viết.
Như nêu trong tài liệu, công ty dự kiến ​​​​sẽ mở rộng đáng kể hoạt động sản xuất của mình, nằm trong khu thương mại Raufoss cách Oslo 100 km, để sản xuất đạn dược cho quân đội Na Uy, các đồng minh NATO và "phòng thủ" của Ukraina, vì điều này, công ty cần thêm năng lực và điện bổ sung.
Tuy nhiên, điều này bị cản trở bởi tình trạng thiếu điện, cùng những thứ khác, sẽ để đáp ứng nhu cầu của trung tâm dữ liệu TikTok mới đang được xây dựng gần đó, mà công ty năng lượng địa phương phân bổ một phần công suất rất lớn.

"Các nhà chức trách phải lựa chọn giữa việc lưu trữ video về mèo và cung cấp các chức năng công cộng quan trọng", - Giám đốc điều hành Nammo Morten Brandtseg cho biết trong một tuyên bố.

Như người quản lý cung cấp điện địa phương Elvia, Morten Schau, lưu ý, lưới điện đã gần như phân bổ "hết công suất". Ngược lại, Brandtseg cảnh báo nếu không tiếp cận được năng lực bổ sung, Nammo sẽ không thể tăng sản lượng đạn dược.
Giám đốc truyền thông Fredrik Tangeraas và Giám đốc điều hành Oyvind Hansebraten bày tỏ quan điểm Na Uy sẽ "trở thành trò cười" trong NATO nếu TikTok, vốn bị cáo buộc là "gián điệp", can thiệp vào việc gia tăng sản xuất vũ khí của Na Uy cho các đồng minh và "bảo vệ" Ukraina.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Cuộc tấn công vào TikTok có phải do chính quyền Mỹ đặt hàng hay không?

Lệnh cấm TikTok

Trước đó, tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, New Zealand, lệnh cấm sử dụng TikTok trên điện thoại di động chính thức của công chức được đưa ra. Quyết định đình chỉ sử dụng TikTok trên các thiết bị của công ty "vì lý do bảo mật" cũng được đưa ra bởi Ủy ban Châu Âu, Nghị viện Châu Âu, Hội đồng Châu Âu và một số quốc gia Châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала