- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ không thể nín cười khi nghe kế hoạch của Hoa Kỳ về Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom, sĩ quan tình báo Thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter đã không thể nín cười sau tuyên bố của điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng là John Kirby, nói về «kế hoạch hòa bình cho Ukraina».
Bình luận kế hoạch do Trung Quốc đề xuất nhằm giải quyết xung đột một cách hòa bình, điều phối viên Kirby tuyên bố rằng thỏa thuận ngừng bắn ngay bây giờ sẽ có nghĩa là củng cố lợi ích lãnh thổ của Nga và vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc. Theo lời ông ta, Washington không cho rằng điều đó sẽ dẫn đến nền hòa bình công bằng và lâu dài, cần tính đến lợi ích của Ukraina.
MC truyền hình Andrew Napolitano lưu ý rằng cuộc phỏng vấn Kirby được thực hiện trước khi bắt đầu chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đến Matxcơva. Ông nhận xét rằng Hoa Kỳ đủ trơ tráo để bác bỏ bất kỳ đề xuất từ trước khi có thể nêu ra. Đánh giá này khiến nhà quân sự Mỹ bật cười.
"Các bạn đã nghe những gì ông ấy vừa nói. Hãy chú ý đến sự trơ tráo trong cách phát ngôn của đại diện Nhà Trắng. Đừng quên rằng chính Tổng thống Hoa Kỳ đã từ chối thảo luận bất kỳ phương án nào do Nga đề xuất nhằm giải quyết tình hình, ngay từ trước khi bắt đầu bùng phát căng thẳng", - ông lưu ý.
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Hoa Kỳ thực hiện kế hoạch chuyển xe tăng đến Ukraina
Theo lời nhà quân sự Mỹ, ngay từ đầu cuộc khủng hoảng Ukraina, Washington đã bác bỏ mọi cách giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Chuyên gia nhắc rằng Biden đã phớt lờ dự thảo hiệp ước do Matxcơva đề xuất với Hoa Kỳ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh.
"Chúng ta biết rằng chính Nga đang cố gắng chấm dứt cuộc xung đột này", - đại tá Mỹ chia sẻ quan điểm​​​​.
Chuyên gia Ritter tin chắc rằng Matxcơva ngay từ đầu đã thể hiện sẵn sàng đàm phán, nhưng chính phương Tây cầm đầu là Hoa Kỳ đã gây sức ép với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, buộc ông này phải từ chối mọi đề xuất.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала