Lavrov: Trong nỗ lực khẳng định quyền bá chủ, Mỹ đã vượt qua mọi ranh giới của tất cả sự đúng đắn

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong nỗ lực khẳng định quyền bá chủ, Hoa Kỳ đã vượt qua mọi giới hạn của sự đúng đắn, nhưng Trung Quốc đang tự đưa ra kết luận,Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Ngày nay, có thể mong đợi bất cứ điều gì từ phía Mỹ. Trong nỗ lực khẳng định quyền bá chủ của mình, họ đã vượt qua mọi ranh giới của sự đúng mực: ngoại giao, đạo đức, bất kỳ lĩnh vực gì khác", - ông Lavrov nói trong chương trình "Moskva. Kremlin. Putin" với Pavel Zarubin trên kênh Rossiya 1", khi bình luận về tuyên bố của Hoa Kỳ về việc không thể chấp nhận lời kêu gọi đình chiến trong hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc.

Theo ông, những tuyên bố này đã được thảo luận với các đồng nghiệp Trung Quốc.

"Phía Trung Quốc phản ánh truyền thống của một nền văn minh vĩ đại hơn 1 nghìn năm. Và phía Trung Quốc đã phát triển phong cách riêng của mình trong thời gian dài đó. Nó nằm ở phẩm giá, nó bao gồm sự phân tích sâu sắc về mọi thứ xảy ra và không thực hiện bất kỳ động thái vội vàng nào. Nhưng phía Trung Quốc, tất nhiên,đã đưa ra kết luận, và hơn nữa, những điều sâu sắc nhất", - ông Lavrov trả lời câu hỏi: phía Trung Quốc có quan điểm thế nào trước sức ép của Mỹ.

Máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Dân Anh chỉ trích Hoa Kỳ đạo đức giả sau sự cố với UAV ở gần Crưm

Сhuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới LB Nga vào những ngày 20-22 tháng 3. Hôm thứ Hai, ông Tập đã có cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin, kéo dài khoảng 4,5 giờ. Vào chiều thứ Ba, các nhà lãnh đạo hội đàm chính thức, xúc tiến ký kết hai Tuyên bố chung - về củng cố làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược bước sang kỷ nguyên mới, và về kế hoạch phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế trọng điểm của Nga-Trung cho đến năm 2030. Tổng cộng theo kết quả của chuyến công du dự kiến ​​ký kết hơn 10 văn kiện về phát triển hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала