- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Tổng số xe tăng của Nga sẽ nhiều gấp ba lần số lượng xe tăng của Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Đại hội lần thứ 17 của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Đại hội lần thứ 17 của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng số xe tăng của Nga sẽ nhiều gấp ba lần số lượng xe tăng của Ukraina, Tổng thống Nga Putin tuyên bố.

"Tổ hợp công nghiệp-quân sự của Nga đang phát triển với tốc độ rất nhanh chóng mà nhiều người không ngờ tới... Và trong cùng khoảng thời gian đó, ngành công nghiệp Nga sẽ sản xuất ra lượng đạn dược nhiều gấp ba lần, thậm chí hơn ba lần", - Tổng thống Putin nói.

Một triệu quả đạn pháo là nhiều hay ít?

"Các vị nói về một triệu quả đạn pháo, về việc cung cấp xe tăng. Nhưng hãy nhìn xem: thứ nhất, một triệu là nhiều hay ít? Đây là một số lượng rất lớn ... Thứ nhất, ở các quốc gia hàng đầu của NATO, chẳng hạn như ở Hoa Kỳ của Mỹ, dựa trên 14.000-15.000 quả đạn được sản xuất hàng tháng từ các nguồn mà chúng tôi có... Theo ước tính quân sự của chúng tôi, Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng tới 5000 quả đạn mỗi ngày cho các hoạt động chiến sự. Mà ở Hoa Kỳ, họ chỉ sản xuất 15000 quả đạn một tháng", - ông Putin nói.

xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhận nhiều xe tăng mới từ phương Tây, liệu những vũ khí này có thể giúp Kiev?

Về việc các quốc gia khác hỗ trợ Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hiện đang có các nguy cơ đe dọa từ việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, LB Nga biết về những hoạt động bơm vũ khí này.
"Tất nhiên, hiện nay có những mối đe dọa. Khi vũ khí được cung cấp cho một quốc gia mà chúng ta có xung đột, thì việc đó luôn là mối đe dọa. Đối với những mối đe dọa này, tất nhiên chúng ta có thể đánh giá đó là những nguy cơ như thế nào... Chúng tôi biết về những kế hoạch cung cấp này", - Tổng thống Putin nói trong cuộc phỏng vấn với Pavel Zarubin trên kênh Rossiya 24.
"Chúng tôi lo ngại về việc cung cấp vũ khí từ phương Tây vì nó có thể thành lý do kéo dài cuộc xung đột", - ông Putin lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала