Chính quyền Hoa Kỳ tìm cách đánh lừa người dân của họ trong cuộc khủng hoảng hệ thống ở nước này

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga tuyên bố vào hôm trước "hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ" lần thứ hai do Washington khởi xướng rằng nhiệm vụ chính của chế độ chính trị hiện tại của Mỹ là làm cho người dân của họ bối rối trong một cuộc khủng hoảng hệ thống mà chính Mỹ đã rơi vào.
Theo ông, "khỏi cần phải nói" rằng rõ là Hoa Kỳ không muốn nghe những lời chỉ trích chống lại mình.

Ông Patrushev giải thích: "Xét cho cùng, nhiệm vụ chính của chế độ chính trị ở Hoa Kỳ hiện đại là đánh lừa người dân của chính họ trong điều kiện xảy ra một cuộc khủng hoảng hệ thống mà chính họ đang gặp phải".

"Dân chủ đối với họ chỉ là một mặt tiền đẹp đẽ của hệ thống nhà nước, được thiết kế để che giấu sự coi thường quyền của những người Mỹ bình thường. Bất kỳ ai đã nghiên cứu kỹ hệ thống luật pháp và chính trị xã hội của Hoa Kỳ đều không ảo tưởng về quyền tự do ngôn luận và ý chí trên đất nước này. Chúng ta có thể nói đến quyền tự do ngôn luận nào khi ngay cả cựu tổng thống Hoa Kỳ cũng không được phép phát biểu trên mạng xã hội và báo chí về các chủ đề được công chúng quan tâm, và các phương tiện truyền thông là cơ quan ngôn luận nằm trong tay các công ty lớn nhất và các nhóm chop bu", - ông Patrushev nói.

Người gửi tiền tại Silicon Valley Bank  ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Người Mỹ rút gần 100 tỷ USD từ tài khoản ngân hàng sau khi SVB sụp đổ

Chính sách của các doanh nghiệp

Ông Patrushev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Rossiyskaya Gazeta trước thềm "hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ" lần thứ hai do Hoa Kỳ khởi xướng: "Chính quyền Mỹ luôn bảo vệ sự cạnh tranh, chính quyền Mỹ đã khiến nền kinh tế của đất nước phụ thuộc vào tham nhũng và vận động hành lang kéo dài đến Nhà Trắng và Điện Capitol".

Theo ông, tiến trình chính trị ở Hoa Kỳ đã biến thành cuộc đụng độ của các tập đoàn đưa người của họ vào chiếm giữ các vị trí chủ chốt trong chính phủ.
"Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ" hiện tại sẽ được tổ chức vào ngày 28-30 tháng 3 trong bối cảnh xảy ra các vấn đề nghiêm trọng trong lĩnh vực ngân hàng của Hoa Kỳ, bắt đầu vào ngày 10 tháng 3 sau khi các cơ quan quản lý của California đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley Bank, một trong 20 ngân hàng thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала