- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu binh Mỹ nêu lý do duy nhất khiến LLVT Ukraina còn chiến đấu

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina không thể chống cự được quân đội Nga nếu không có các binh sĩ NATO chiến đấu bên phía LLVT Ukraina, nhà văn cựu binh Mỹ Noctis Draven viết trên trang Twitter cá nhân.
“Washington không gặp vấn đề gì trong việc yêu cầu quân nhân tại ngũ từ bỏ hàng ngũ của họ và mặc quân phục Ukraina, điều tương tự cũng xảy ra với các đồng minh phương Tây khác”, - ông giải thích.
Theo Draven, thông tin này sẽ không bao giờ được chính thức công khai, bởi vì trong trường hợp LLVT Ukraina thất bại sẽ không có người nào trong số những quân nhân của liên minh được trở về nhà.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chỉ ra nguyên nhân khiến chất lượng quân đội Ukraina sa sút
"Kiev đã sụp đổ từ lâu nếu chỉ có binh sĩ Ukraina chiến đấu vì nó. Tôi không tin rằng điều này mới chỉ được đưa ra thảo luận", - cựu sĩ quan tổng kết.
Hơn tám nghìn lính đánh thuê từ trên 60 quốc gia đang chiến đấu ở Ukraina. Đông nhất là các nhóm đến từ Ba Lan, Hoa Kỳ, Canada, Romania và Vương quốc Anh, mặc dù trên thực tế ở hầu hết các nước việc đi lính đánh thuê bị pháp luật nghiêm cấm và có nguy cơ bị trừng phạt theo luật hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала