NATO đã chọc vào điều khiến các chiến lược gia quân sự luôn lo sợ

© Sputnik / Alexey VitvitskyBiểu tượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels
Biểu tượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Andrew Sheng, một cán bộ khoa học tại Viện Toàn cầu Châu Á tại Đại học Hồng Kông, viết cho South China Morning Post rằng việc Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau đã tạo ra một nhóm các đối thủ đáng gờm của NATO.

"Châu Âu và phần còn lại sẽ đứng về phía bên chiến thắng. EU hiện rõ ràng đang suy yếu rất nhiều do cuộc chiến ở Ukraina, do nguồn cung cấp thực phẩm giá rẻ, năng lượng và khoáng sản từ Nga bị cắt đứt", - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý rằng bằng cách gọi Trung Quốc và Nga là "những mối đe dọa hiện hữu", NATO đã làm điều mà các nhà chiến lược quân sự luôn lo sợ - là chiến đấu chống lại một lúc hai đối thủ, trên một phạm vi lãnh thổ mà không một hạm đội nào có thể bao vây.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Nga và Trung Quốc: Các nước cần rút hết vũ khí hạt nhân bố trí ở nước ngoài

Сhuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới LB Nga vào những ngày 20-22 tháng 3. Hôm thứ Hai, ông Tập đã có cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin, kéo dài khoảng 4,5 giờ. Vào chiều thứ Ba, các nhà lãnh đạo hội đàm chính thức, xúc tiến ký kết hai Tuyên bố chung - về củng cố làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược bước sang kỷ nguyên mới, và về kế hoạch phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế trọng điểm của Nga-Trung cho đến năm 2030. Tổng cộng theo kết quả của chuyến công du dự kiến ​​ký kết hơn 10 văn kiện về phát triển hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ông Putin và ông Tập Cận Bình gọi cuộc gặp là một thành công. Trong chuyến thăm, hai đứng đầu nhà nước đã ký hai bản tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала