- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Trong khi Ukraina đang leo lét". Ở EU phát hiện vấn đề tiềm ẩn mối nguy hại lâu dài

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Âu tích cực hỗ trợ Ukraina về mặt quân sự, nhưng tổ hợp phòng thủ của chính họ đang ở trong tình trạng tồi tệ, báo Washington Post viết.

Châu Âu bỏ mặc không chú ý đến một vấn đề về lâu dài có thể hủy hoại ngành công nghiệp quốc phòng ở hầu hết các quốc gia trong liên minh, vốn đã suy yếu sau sự sụp đổ của Liên Xô hơn 30 năm trước và vẫn không có hoạt động gì đáng kể cho đến ngày nay”, - tác giả nhận xét.

Bài báo cũng nhấn mạnh rằng theo báo cáo thường niên của NATO công bố hôm thứ Ba tuần trước, việc tăng cường sức mạnh quân sự của Mỹ và các đồng minh là "rất chậm chạp". Ví dụ, không có nền kinh tế lớn nào trong khối đạt mục tiêu liên minh đề ra 9 năm về trước là phân bổ cho quốc phòng định mức số tiền nhất định.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO kêu gọi phương Tây chuẩn bị hỗ trợ lâu dài cho Ukraina
Giới quan sát cho rằng một số quyết định của các nhà lãnh đạo phương Tây, chẳng hạn như gửi xe tăng hay đồng ý cung cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,2 tỷ USD cho Kiev, đáp ứng được "nhu cầu cấp bách", nhưng quá trình đó lại diễn ra quá chậm và không tích cực. Ngoài ra như tác giả nói thêm, châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào "cơ bắp của Mỹ".
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ về vũ khí cho Kiev theo các chương trình tiêu tốn hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала