- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nữ phóng viên kể về tâm trạng kích động của Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh EU

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh EU một cách rất gay gắt và kích động, yêu cầu cung cấp vũ khí ngay lập tức, nữ phóng viên Anna Van Densky của báo European Diplomatic, đồng thời là thành viên Hiệp hội Báo chí quốc tế có trụ sở tại Brussels, dẫn lời các đồng nghiệp chứng kiến sự việc cho biết.
Theo nhà báo Van Densky, người đăng tải trên kênh YouTube cá nhân một video từ trung tâm báo chí EU, Zelensky được cho quyền phát biểu tại phiên thảo luận ở hội nghị thượng đỉnh, ông ta cũng tham gia vào các cuộc đàm phán. Đồng thời, các nhà báo “thân thiết với giới ngoại giao” đưa tin Zelensky phát biểu giữa một nhóm quân nhân Ukraina đứng vây quanh, và bài phát biểu của ông ta rất xúc động. Ông ta nói rằng nếu viện trợ quân sự không được cung cấp ngay lập tức, thì sau đó "đơn giản là sẽ không có ai" cung cấp cả.
"Tức là ông ta đặt vấn đề một cách dứt khoát, phát biểu rất gay gắt, rất xúc động, vì vậy bài phát biểu của ông ta không được công bố", - Van Densky nói, đồng thời lưu ý rằng trên mạng xã hội không có đoạn video nào về bài phát biểu của Zelensky vào thời điểm bài phát biểu được ghi hình.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU nhắc nhở ai là người quyết định việc cung cấp xe tăng cho Ukraina
Tuy nhiên sau đó Zelensky đã đăng một thông điệp video dành riêng cho hội nghị thượng đỉnh EU, nhưng trong đoạn bằng này chỉ có cảnh ông ấy phát biểu một mình trong một toa tàu hỏa.
"Nhiều khả năng bài phát biểu tại hội nghị sẽ không được đăng tải, bởi vì ông ta thực sự bày tỏ suy nghĩ của mình dưới hình thức rất gay gắt, khi cho rằng tất cả những tuyên bố chính trị đó đều vô giá trị nếu không có hành động kèm theo", - nhà báo nói thêm.
Trong thông điệp video được công bố một ngày trước đó dành riêng cho hội nghị thượng đỉnh châu Âu, Zelensky phàn nàn về việc hỗ trợ cho Ukraina không có bước tiến mới và chậm trễ trong việc đưa ra những quyết định cần cho Kiev. Ông ta chỉ trích sự chậm trễ đáng kể trong việc cung cấp tên lửa tầm xa, thiếu quyết đoán trong việc chuyển giao máy bay hiện đại của phương Tây cho Kiev và đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, cũng như sự chậm trễ trong các quyết định về hội nhập nước này vào châu Âu.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia tiết lộ ai đứng sau yêu cầu gửi máy bay của ông Zelensky

Viện trợ quân sự dành cho Ukraina

Các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels hôm thứ Năm đã ủng hộ kế hoạch đẩy nhanh việc cung cấp đạn dược cho Ukraina, mua chung và tăng sản xuất hàng quân sự. Trước đó, lãnh đạo các bộ ngoại giao và bộ quốc phòng EU đã nhất trí ở cấp độ chính trị về kế hoạch cung cấp một triệu quả đạn cho Ukraina trong 12 tháng tới, cũng như mua chung và phối hợp sản xuất để bổ sung kho dự trữ của chính họ và tiếp tục cung ứng cho Ukraina về trung hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала