- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga lần đầu tiên báo cáo về một quả bom "Thông minh" có động cơ bị bắn hạ tại vùng chiến dịch

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lần đầu tiên, một tên lửa dẫn đường GLSDB đã bị bắn hạ - đây là một loại bom "Thông minh" có gắn động cơ, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Ngoài ra, Quân đội Nga đã phá hủy hệ thống dẫn đường radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina ở tỉnh Kherson, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Tại khu vực định cư Davydov Brod, tỉnh Kherson, một radar dẫn đường của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo.

Theo hướng Kherson và Donetsk

"Có tới 18 binh sĩ Ukraina và 5 ô tô đã bị phá hủy ở hướng Kherson trong một cuộc tấn công bằng hỏa lực trong ngày qua", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ma thuật đen". Cách lính Nga chiến đấu với UAV của Ukraina

"Theo hướng Donetsk, các hoạt động tiến công liên tục của các đơn vị và hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng "Phía Nam đã tổn thất cho đối phương trong ngày qua: có tới 240 binh sĩ và lính đánh thuê Ukraina, ba xe chiến đấu bộ binh, ba phương tiện cơ giới bọc thép, hai xe bọc thép, bốn xe ô tô và một khẩu lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt", - tài liệu của Bộ đưa ra.

Theo hướng Kupiansk

Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ cụm Lực lượng "Phía Tây" đã tấn công các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Molchanovo, Sinkovka và Berestovoye ở tỉnh Kharkov. Tổn thất của đối phương lên tới 65 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép và ba ô tô.
Ngoài ra, Quân đội Nga ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã tiêu diệt tới 20 quân Ukraina trong ngày qua.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga tiêu diệt gần 40 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Theo hướng Krasnyi Lyman

Như Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, trên hướng Krasnyi Lyman, đòn tấn công bằng máy bay phối hợp với hỏa lực pháo binh và hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm" đã khiến đối phương thiệt hại nặng về nhân lực và thiết bị trong các khu dân cư Nevskoye và Chervonaya Dibrova của CHND Lugansk.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала