- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố sẵn sàng gặp Chủ tịch Tập Cận Bình ở Ukraina

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Vladimir Zelensky tuyên bố sẵn sàng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Ukraina.
"Chúng tôi sẵn sàng gặp ông ấy ở đây. Tôi muốn nói chuyện với ông ấy", - Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, đồng thời cho biết thêm rằng ông ta không có bất kỳ liên hệ nào với nhà lãnh đạo Trung Quốc trong cả năm 2022.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh tại buổi họp báo thường kỳ không cung cấp thông tin gì về khả năng diễn ra cuộc điện đàm giữa hai ông Tập Cận Bình và Zelensky, đồng thời lưu ý rằng Bắc Kinh giữ liên lạc với tất cả các bên.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU thúc đẩy Tập Cận Bình đàm phán với Zelensky
Ngược lại, báo Financial Times dẫn lời một quan chức EU trước đó đưa tin rằng EU đang "thúc đẩy" ông Tập Cận Bình nói chuyện với Zelensky.
Trước đó, cố vấn Chánh văn phòng Zelensky là Mikhail Podolyak nói rằng cuộc điện đàm giữa ông Zelensky và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể không diễn ra do những khó khăn nhất định trong khâu tổ chức. Trước đó, trên các báo Ukraina và phương Tây xuất hiện thông tin cho rằng ông Tập Cận Bình sẽ đến hoặc hứa sẽ thăm Kiev sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала