Camera thông minh Make in Vietnam của FPT phát hiện người lạ bằng AI

© Ảnh : Official social page of FPT Telecom Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện.
Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Trên 2 sản phẩm camera thông minh mới ra mắt, FPT đã trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo, mang đến khả năng nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen rồi đưa ra cảnh báo cho chủ nhân.
Đại diện FPT cho biết, hơn 100 kỹ sư của FPT đã mất gần 3.000 giờ làm việc để nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm nhằm phát triển hai dòng sản phẩm camera tiên tiến này.

Camera thông minh của FPT

Ngày 28/3, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã chính thức giới thiệu 2 sản phẩm FPT Camera mới do đơn vị này tự nghiên cứu, phát triển.
Theo đó, tại ại FPT Tower, Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) công bố 2 sản phẩm FPT Camera mới với thông điệp “See the Unseen - Nghệ thuật chạm công nghệ” với nhiều tính năng nổi bật.
Theo FPT, 2 mẫu camera này có tên FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play, được xếp vào loại camera thông minh nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của hộ gia đình và doanh nghiệp.
Hai mẫu camera mới là phiên bản nâng cấp so với các sản phẩm FPT Camera trước đây. Về mẫu mã, cả FPT Camera IQ3 lẫn FPT Camera Play đều có thiết kế tối giản. Sản phẩm được trang bị cảm biến Sony, cho chất lượng hình ảnh sắc nét Full HD.
Camera - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Sản xuất camera an ninh “Make in Vietnam” do lo ngại yếu tố Trung Quốc

“Với những điểm cải tiến mới, FPT Camera hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn dắt thị trường với các điểm khác biệt và tiên phong trong triết lý phát triển sản phẩm – vượt lên trên nhu cầu an ninh thông thường”, - phía FPT khẳng định.

Trong số 2 sản phẩm nói trên, FPT Camera Play tích hợp tính năng xoay ngang với góc nhìn lên tới 355 độ. Trong khi đó, FPT Camera IQ3 có khả năng xoay 107 độ và tính năng hỗ trợ đàm thoại từ xa.

Ứng dụng AI

Đáng chú ý, trong 2 mẫu camera Make in Vietnam vừa được trình làng, FPT đều trang bị ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen.
Khi tính năng này được bật, camera sẽ cảnh báo "phát hiện người lạ" khi có người đi vào tầm nhìn của thiết bị.
Trong trường hợp người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và cập nhật ứng dụng quản trị của FPT Camera, công nghệ Al sẽ "học" khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã lưu sẵn trong bộ nhớ.
Chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
FPT sản xuất thành công chip "Make In Vietnam"
Theo một khảo sát của FPT, hầu hết các mẫu camera trên thị trường hiện nay chủ yếu chỉ đáp ứng được nhu cầu quan sát, lưu trữ, quay quét hoặc đàm thoại hai chiều. Tuy nhiên, chúng đều khá giống nhau, và đều chưa thực sự chú trọng yếu tố thẩm mỹ chưa thực sự được chú trọng.
Từ thực tế trên, trong 2 sản phẩm mới ra mắt, FPT đã tập trung nhấn mạnh vào thiết kế, chất liệu và màu sắc của sản phẩm của mình.
“Sự kết hợp hài hoà giữa Thiết kế Ambient hoà hợp không gian cùng các công nghệ tiên tiến nhất Điện toán đám mây (Cloud Computing) và Trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng trong từng khâu phát triển sản phẩm để tạo ra một sản phẩm camera vừa đẹp vừa thông minh”, - theo đại diện FPT.

Gần 3.000 giờ làm việc

Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm, Giám đốc FPT Camera Nguyễn Anh Đức cho biết, trong 1 năm qua, hơn 100 kỹ sư của FPT đã mất gần 3.000 giờ làm việc để nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm nhằm phát triển hai dòng sản phẩm này.
"Để cho ra đời sản phẩm, 2 mẫu FPT Camera mới đã phải trải qua hơn 100 bài thử nghiệm, nhiều lần đập đi làm lại. Chúng tôi cũng phải làm việc với các đơn vị lớn nhằm chỉnh sửa, tối ưu các thuật toán về AI trên sản phẩm này. Chúng tôi mong muốn đưa những trải nghiệm công nghệ AI tới người dùng Việt với mức chi phí rẻ, không cần sở hữu hệ thống phức tạp", - ông Đức nhấn mạnh.
Nhà sản xuất FPT cho hay, camera phiên bản mới với công năng vượt trội, thẩm mỹ cao và hoà hợp với không gian.
5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Việt Nam đẩy mạnh thương mại 5G, sản xuất thiết bị “make in Vietnam” và nghiên cứu 6G
“Không chỉ được trang bị công năng vượt trội, thiết bị camera mới còn được giới chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ với thiết kế Ambient tối giản, hiện đại, hòa hợp với không gian sống”, - lãnh đạo FPT Camera cho biết.
Theo ông Đức, đối với camera, công năng vượt trội, đáng tin cậy- hiện giờ chỉ là kỳ vọng cơ bản.
“Tiêu chuẩn cho một trải nghiệm gia đình tốt hơn, thông minh hơn hiện được quyết định bởi một thiết bị có tính thẩm mỹ cao, có thể hoà hợp với các không gian, phong cách khác nhau”, - Giám đốc FPT Camera Nguyễn Anh Đức cho biết đây là điều mà FPT hướng đến.
Với lần ra mắt này, FPT Telecom tự tin khẳng định FPT Camera là thương hiệu dẫn dắt xu hướng lựa chọn camera giám sát cho các gia đình đáp ứng đồng thời các tiêu chí như tính thẩm mỹ cao, công năng vượt trội và đáng tin cậy tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала