MSB có thể sáp nhập PGBank

© Ảnh : Vietnam Maritime Bank - MSBMSB cho biết đang xem xét nhận sáp nhập một ngân hàng thương mại và PGBank là nhà băng được quan tâm.
MSB cho biết đang xem xét nhận sáp nhập một ngân hàng thương mại và PGBank là nhà băng được quan tâm.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) lên tiếng xác nhận việc đang lên phương án sáp nhập thêm một ngân hàng để trình Đại hội cổ đông thông qua.
Khả năng lớn ngân hàng mà MSB đang nhắm tới trong lần sáp nhập này là PGBank. Phía MSB cũng để ngõ khả năng sáp nhập ngân hàng này.

Lãnh đạo MSB úp mở về việc sáp nhập PGBank

Liên quan đến những đồn đoán về việc ngân hàng mà MSB muốn sáp nhập là PG Bank, lãnh đạo MSB không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận việc PG Bank là một trong những tổ chức tín dụng mà ngân hàng này quan tâm.

"Xu hướng sáp nhập trong lĩnh vực ngân hàng là tất yếu. Chúng tôi đang cân nhắc, lựa chọn một ngân hàng phù hợp với định hướng phát triển để thực hiện việc sáp nhập, giúp MSB tăng quy mô nhanh hơn", - vị này nói.

Thời điểm MSB xác nhận sáp nhập một ngân hàng cũng là thời điểm Petrolimex chuẩn bị thoái vốn khỏi PG Bank.
Ngày 7/4 sắp tới, Petrolimex sẽ tiến hành đấu giá chào bán 120 triệu cổ phiếu, tương đương 40% vốn điều lệ tại PGBank. Giá khởi điểm cho số cổ phiếu này là 21.300 đồng/cổ phiếu.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
SCB vào diện kiểm soát đặc biệt, 4 ngân hàng yếu kém nào có thể bị chuyển giao bắt buộc?
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, Chủ tịch HĐQT PG Bank Nguyễn Quang Định khẳng định, việc Petrolimex thoái vốn toàn bộ khỏi PGBank là cơ hội cho nhà đầu tư mới.
“Nếu vốn được tăng thêm, cùng với hỗ trợ của nhà đầu tư mới, kèm xu hướng phát triển của ngành ngân hàng, PGBank sẽ có bước phát triển đột phá hơn”, - ông Định chia sẻ.

Nhiều lãnh đạo cấp cao MSB sang làm cho PGBank

Tin đồn MSB sáp nhập PGBank đã nổi lên từ nhiều năm nay. Hồi tháng 5/2020, ông Hoàng Xuân Hiệp từ MSB sang đầu quân cho PG Bank và hiện là Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Xử lý và Thu hồi nợ, Phòng Pháp chế và Tuân thủ.
Đến tháng 11/2020, nguyên Phó tổng Giám đốc MSB Nguyễn Phi Hùng được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc của PGBank và hiện đang giữ chức Tổng giám đốc ngân hàng này.
Thông tin trên website của PGBank cho biết, tháng 04/2021, ông Nilesh Banglorewala, cựu Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng của MSB, đã được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT PG Bank.
Ông Oliver Schwarzhaupt, cựu Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Quản lý Rủi ro của MSB, cũng về làm thành viên HĐQT PG Bank từ ngày 26/4/2022.
Ông Đỗ Thành Công, Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Tái thẩm định và Phê duyệt, người vừa gia nhập PGBank hôm 01/02/2023, từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại MSB như: thành viên Hội đồng tín dụng và đầu tư; thành viên Ủy ban Quản lý rủi ro; thành viên Hội đồng xử lý rủi ro...
Dự kiến MSB sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên ngày 21/4/2023 để báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và thông qua nhiều kế hoạch quan trọng cho năm 2023.
Người gửi tiền tại Silicon Valley Bank  ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Người Mỹ rút gần 100 tỷ USD từ tài khoản ngân hàng sau khi SVB sụp đổ
Về phía PGBank, ngân hàng này hiện có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) nắm giữ 40%.
Tuy nhiên, Petrolimex vừa qua đã có thông báo về việc được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận chào bán ra công chúng 120 triệu cổ phiếu PGB mà tập đoàn này đang nắm giữ theo hình thức đấu giá công khai tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).
Đây là toàn bộ cổ phiếu PGB thuộc sở hữu của Petrolimex, giá khởi điểm tập đoàn này đưa ra là 21.300 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị chào bán ở mức 2.556 tỷ đồng.
Tại đại hội cổ đông MSB năm 2021, trước câu hỏi của cổ đông về việc có hay không chuyện MSB nhận sáp nhập PG Bank, Tổng giám đốc MSB khi đó đã phủ nhận và cho biết việc một số lãnh đạo cũ của MSB sang PG Bank làm việc sau khi kết thúc hợp đồng làm việc tại MSB không liên quan gì tới chuyện sáp nhập của ngân hàng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала