- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: việc thảo luận triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraina là rất nguy hiểm

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga
Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc thảo luận về khả năng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraina là một chủ đề tiềm ẩn rất nguy hiểm, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Nếu chúng ta đang nói về một số cuộc thảo luận nghiêm túc, thì đây là một cuộc thảo luận cực kỳ nguy hiểm. Bạn biết rằng các lực lượng như vậy trong thực tiễn trên thế giới, theo quy định chỉ được sử dụng với sự đồng ý của cả hai bên, trong trường hợp này, điều này có khả năng là chủ đề rất nguy hiểm", - ông Peskov nói với các nhà báo.

Về kiến ​​nghị vũ khí hạt nhân ở Ukraina

"Không phải tất cả các kiến ​​​​nghị xuất hiện ở đó đều có thể được xem xét nghiêm túc - đây là điều đầu tiên. Nhưng bản thân việc thực hiện chủ đề này không phải là điều gì mới. Chúng ta hãy nhớ lại hội nghị Munich hai năm trước, nơi chính Tổng thống Zelensky đã nói về khả năng như vậy . Và đây là một xu hướng rất nguy hiểm khác. Và một lần nữa, đây là một mối nguy hiểm giả định mà đất nước chúng ta không thể bỏ qua", - ông Peskov nói.

Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một kiến ​​​​nghị kêu gọi triển khai vũ khí hạt nhân ở Ukraina xuất hiện trên trang web của Zelensky

Về những đề nghị của Trung Quốc và Belarus

"Bản thân Tổng thống Liên bang Nga nói rằng ông ấy đã thảo luận về kế hoạch này và các điều khoản riêng lẻ của nó, nhưng chúng tôi khó có thể nghĩ rằng việc so sánh hai nhóm ý tưởng này là phù hợp. Ý tôi là ý kiến ​​của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ý kiến ​​của Tổng thống Lukashenko đã nói", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về hình thức đình chiến nào - do Belarus hay Trung Quốc đề xuất - Điện Kremlin cho là thích hợp hơn.

Ông Peskov cũng nói rằng kế hoạch của Bắc Kinh chưa thể thực hiện được lúc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала