- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Crưm nói rằng Kiev sẽ gặp thảm họa nếu định mở đường ra Biển Azov

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ của một đơn vị thuộc lữ đoàn công binh của Lực lượng vũ trang Nga đang rà phá mìn chống tăng trên mũi đất Arabat, nối liền Crưm với vùng Kherson dọc theo Biển Azov.
Các binh sĩ của một đơn vị thuộc lữ đoàn công binh của Lực lượng vũ trang Nga đang rà phá mìn chống tăng trên mũi đất Arabat, nối liền Crưm với vùng Kherson dọc theo Biển Azov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nỗ lực của quân đội Ukraina nhằm đột phá vòng vây để mở đường ra Biển Azov sẽ biến thành thảm họa đối với họ, ông Vladimir Konstantinov đứng đầu nghị viện Crưm tuyên bố.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov trong cuộc phỏng vấn với báo Wyborcza (Ba Lan) nói rằng quân đội nước này đang tích cực chuẩn bị cho cuộc phản công có thể xảy ra sau mùa tuyết tan. Theo ông, Bộ Tổng tham mưu nước này có kế hoạch tiến hành một số chiến dịch phản công. Đồng thời, các chuyên gia quân sự và chính trị gia Ukraina và phương Tây nhiều lần nêu khu vực Zaporozhye là một trong các hướng tấn công nhằm tiếp cận bờ biển Azov để cắt đứt hành lang trên đất liền dẫn tới bán đảo Crưm.

"Họ nói về nó rất nhiều. Theo tôi, thậm chí là quá nhiều. Xét tình hình thì thấy rằng họ sẽ gặp phải thảm họa quân sự. Việc đó có thể xảy ra trong cuộc phản công này, trong cuộc tấn công của chúng tôi ở Artemovsk. Dưới bất kỳ hình thức nào thì giờ đây tình hình giống như một dây đàn đã bị kéo căng hết mức có thể đứt bất cứ lúc nào. Lúc đó họ sẽ bắt đầu tìm kiếm giải pháp hòa bình với chúng tôi. Nhưng điều đó sẽ không dễ gì", - ông Konstantinov nói với Sputnik.

Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức khu vực Zaporozhye nêu ra các yếu tố để Kiev quyết định tấn công
Theo ý kiến của ông, không nên ký kết thỏa thuận hòa bình danh nghĩa nào với chính quyền Kiev hiện tại.

"Không thể để cho "băng đảng ma túy" này tiếp tục nắm quyền ở Kiev, chính quyền ấy sẽ tiếp tục làm công cụ cho các thế lực phương Tây. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng đối với bọn họ, phản công sẽ trở thành thảm họa nếu họ vẫn quyết định tiến hành việc đó”, - ông Konstantinov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала