- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cạn lời". Vấn đề của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina

© AP Photo / Vadim GhirdaBinh lính Ukraina gần Kiev
Binh lính Ukraina gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vì nguyên nhân khó hiểu nào đó, Ukraina không thể sản xuất súng cối, thứ mà LLVT của nước này đang thiếu và rất cần. Đó là nhận xét đầy bực tức của Alexei Arestovich, cựu cố vấn Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky.
"Tại sao vào tháng thứ 14 của cuộc chiến, một nước có ngành công nghiệp vũ trụ lại không thể sản xuất súng cối? Đó chỉ là một cái ống chết tiệt với cái bếp và cái kim chích - thế thôi là xong. Và nếu nắm lấy trường hợp này và điều tra, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng về cách chúng ta đang làm việc. Thế mà chúng ta không thể sản xuất", - Arestovich nói với Strana.ua.
Theo lời ông, đây là một trong những câu hỏi mà 100 năm sau các sử gia sẽ đặt ra khi nghiên cứu về cuộc xung đột Ukraina. Chính trị gia nhớ lại câu hỏi mà cựu chỉ huy Quân đội Hoa Kỳ ở Châu Âu, Ben Hodges, đã nêu với ông tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius: "Chỗ các ông có chuyện gì với súng cối?".
"Đấy, biết nói thế nào nhỉ... Thật sự là cạn lời", - Arestovich đáp.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Nhà sản xuất vũ khí Mỹ đối mặt với vấn đề bất ngờ

Quân Ukraina bắt đầu sử dụng vũ khí phương Tây thường xuyên hơn

Trước đó, trung tá về hưu LNR Andrei Marochko cho biết rằng Quân Ukraina tăng cường sử dụng vũ khí chiến đấu do phương Tây sản xuất ở hướng Kupiansk.
"Cụ thể cần lưu ý rằng ở cấp độ trung đội địch, các nhóm xạ thủ súng cối giảm thanh hoạt động mạnh hơn. Chúng rất nguy hiểm vì mìn bay đến mục tiêu không phát ra tiếng động, khiến cho người ta không có thời gian phản ứng", - ông kể lại thông tin có được từ những nguồn tin riêng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала