Phi công F-35 phàn nàn về sự "lừa dối" của S-300 Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không S-300
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phi công điều khiển máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ được cử đi tuần tra không phận gần biên giới với Nga đã bị "nhầm lẫn" từ hệ thống phòng không S-300 của Nga, theo AirForceTimes.
Máy bay chiến đấu, như lưu ý trong bài báo, không phải lúc nào cũng nhận ra các vật thể xung quanh nó, vì hệ thống phòng không có các phương pháp kỹ thuật số để tránh bị phát hiện.

"Chúng tôi nhìn thấy SA-20 (tên gọi S-300 ở các nước NATO), chúng tôi biết đó là SA-20, nhưng máy bay chiến đấu của tôi không thể xác định được nó", - Đại tá Craig Andrle, chỉ huy Phi đội tiêm kích 388, triển khai tại căn cứ không quân ở Đức sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, phàn nàn với AirForceTimes.

Chiến đấu cơ Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina cho rằng máy bay chiến đấu của Nga chiếm ưu thế trên bầu trời

"Họ làm những gì chúng tôi làm"

Một phi công tham gia chiến dịch khác, Đại tá Brad Bashore, lưu ý các phi công F-35 không gặp phải sự khiêu khích từ Không quân Nga và Belarus trong quá trình tuần tra.
"Họ làm những gì chúng tôi làm. Chúng tôi chỉ nhìn nhau... Không tương tác trực tiếp và không có gì là thiếu chuyên nghiệp ở cả hai bên", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала