Trung Quốc hy vọng Tokyo sẽ cùng Bắc Kinh tăng cường đối thoại

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs of the People's Republic of China Cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương và người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi ở Bắc Kinh
Cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương và người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cùng tồn tại hòa bình và hợp tác hữu nghị là lựa chọn đúng đắn duy nhất cho quan hệ Trung-Nhật, Trung Quốc hy vọng Tokyo sẽ thể hiện "khôn ngoan chính trị" và hợp tác với Bắc Kinh để tăng cường đối thoại.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương (Qin Gang) cho biết điều này hôm Chủ nhật trong cuộc đàm phán với người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi ở Bắc Kinh.

"Thế giới ngày nay đầy hỗn loạn. Quan hệ Trung-Nhật có cơ hội, nhưng cũng đối mặt với thách thức", - lời ông Tần Cương được Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích dẫn.

Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh “cùng tồn tại hòa bình và hợp tác hữu nghị là lựa chọn đúng đắn duy nhất cho quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản".
Cuộc đối thoại Nhật-Trung về an ninh ở cấp thứ trưởng ngoại giao - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Trung Quốc hy vọng Nhật Bản giữ vững con đường phát triển hòa bình

Khu vực phát triển năng động nhất

"Ngày nay, châu Á là khu vực phát triển năng động nhất, có tiềm năng lớn nhất thế giới, duy trì hòa bình trong khu vực và thúc đẩy cùng phát triển là nguyện vọng chung của tất cả các quốc gia. Mâu thuẫn, chia rẽ, chia bè nhóm, gây sức ép không giúp giải quyết vấn đề mà là sẽ chỉ làm sâu sắc thêm sự xa lánh lẫn nhau", - ông Tần Cương nói.

Hôm thứ Bảy, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi có chuyến thăm Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nhật Bản tới nước này kể từ tháng 12/2019.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала