- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc nghiên cứu bài học từ chiến thắng và thất bại của Nga ở Ukraina

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Các đại diện Trung Quốc tại lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 ở Nga
Các đại diện Trung Quốc tại lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đang chăm chú theo dõi diễn biến xung đột ở Ukraina và rút ra bài học từ thắng lợi và thất bại của các bên. Đó là tin đưa của tờ The New York Times.
Cần lưu ý rằng các chuyên gia Trung Quốc đang nghiên cứu cuộc đối đầu giữa hai nước dưới góc độ ứng nghiệm đổi mới và chiến thuật, nhằm chuẩn bị cho ứng phó trong cuộc đụng độ quân sự tiềm ẩn có thể xảy ra vì Đài Loan với phần tham gia của Trung Quốc. Trong đó, các nhà phân tích Trung Quốc nghiên cứu cách phía Nga sử dụng vũ khí siêu thanh, cũng như cách LLVT Ukraina sử dụng Starlink, để rồi áp dụng vào phát triển những hệ thống tương tự.
Theo dữ liệu của tờ báo, Trung Quốc dành quan tâm nghiên cứu chính sách kiềm chế-răn đe hạt nhân và rút ra kết luận tương ứng, có thể góp phần mở rộng chương trình hạt nhân của Bắc Kinh.
Ngoài ra, Trung Quốc cũng lưu ý về viện trợ quân sự mà NATO cung cấp cho Ukraina.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga

Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô lớn có thể xảy ra

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố rằng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và người dân Trung Quốc phải chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc chiến quy mô lớn có thể xảy ra
"Khi đối mặt với các cuộc chiến tranh người ta có thể buộc chúng ta phải đối mặt, chúng ta phải nói chuyện với kẻ thù của mình bằng ngôn ngữ mà chúng hiểu và sử dụng chiến thắng để giành được hòa bình và sự tôn trọng. Trong kỷ nguyên mới, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc kiên quyết sử dụng lực lượng quân sự để chấm dứt chiến sự", - ông Tập Cận Bình viết trong một bài tiểu luận được công bố trước cuộc họp tháng 3 của Quốc hội Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала