- Sputnik Việt Nam, 1920
SEA Games 32
SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia (ở năm địa điểm thi đấu là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep).

Việt Nam cắt giảm VĐV dự SEA Games 32 : Giờ không đủ kinh phí thì đành phải làm vậy

© Sputnik / Taras IvanovĐáng chú ý, lần đầu tiên sau 11 năm, ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam mới giành 1 set thắng trước Thái Lan ở một kỳ SEA Games.
Đáng chú ý, lần đầu tiên sau 11 năm, ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam mới giành 1 set thắng trước Thái Lan ở một kỳ SEA Games. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chỉ còn một tháng nữa SEA Games 32 bắt đầu khởi tranh, tuy nhiên đến nay nhiều VĐV và HLV đang không khỏi hoang mang khi chưa biết mình sẽ đi hay ở do đoàn thể thao Việt Nam muốn cắt giảm quân số.
Cụ thể, danh sách dự kiến trình Bộ VH-TT&DL, đoàn thể thao Việt Nam đến SEA Games 32 sẽ có 1.018 thành viên. Trong đó có: 744 VĐV, 45 lãnh đội, 181 HLV, 25 chuyên gia... Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 31/37 môn thi của đại hội, với mục tiêu giành từ 90 - 120 HCV và đứng trong top 3.
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 là ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.
Tuy nhiên, tuần qua Tổng cục TDTT đã có cuộc họp khẩn yêu cầu các vụ, bộ môn rà soát lại thành phần tham dự SEA Games 32 với mục tiêu giảm quân số đoàn xuống.
Trước việc này, phản ánh với Tuổi Trẻ, một số VĐV và HLV cho biết khá "sốc" trước thông tin họ có thể phải ở nhà vì đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 cắt giảm quân số.
Lễ bế mạc SEA Games 31: GOOD BYE & SEE YOU AGAIN - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
SEA Games 32
Chốt 37 môn thi đấu tại SEA Games 32: Việt Nam có gặp bất lợi?
Do quá sát ngày lên đường đến Campuchia nên nhiều VĐV đến lúc này chưa biết có thể được địa phương hay liên đoàn thể thao quốc gia hỗ trợ kinh phí tham dự đại hội hay không.
Một cán bộ bộ môn cho biết theo chỉ đạo khẩn thì danh sách đoàn thể thao Việt Nam sẽ phải rút gọn từ 1.018 thành viên xuống còn trên dưới 900 người vì không đủ kinh phí. Nhiều bộ môn vì thế phải cắt giảm VĐV và HLV tham dự đại hội.
“Không có cách nào khác là chúng tôi phải đưa ra khỏi danh sách tham dự SEA Games 32 từ nguồn kinh phí của Tổng cục TDTT những VĐV có thông số chuyên môn thấp nhất và chọn những VĐV có khả năng giành HCV cao nhất đi SEA Games. Nếu kinh phí dồi dào thì tốt, nhưng giờ không đủ thì đành phải làm vậy", vị này cho biết.
Trao đổi với Thanh Niên, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết trong tuần này sẽ gửi danh sách đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 lên Bộ VH-TT-DL phê duyệt. Sau nhiều lần điều chỉnh, đoàn thể thao Việt Nam cắt giảm số lượng xuống trên dưới 1.000 người (giảm khoảng 200 thành viên so với dự kiến ban đầu), trong đó có khoảng 700 VĐV.
"Thuận lợi của đoàn thể thao Việt Nam là nhiều môn vẫn duy trì được trạng thái kể từ sau SEA Games 31. Tâm lý các VĐV cũng ổn định, ai cũng khát khao được thi đấu, chinh phục đấu trường vừa tầm như SEA Games", ông Phấn nói.
Phòng thí nghiệm chống doping Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Vận động viên Việt Nam đạt huy chương vàng SEA Games 31 dương tính với doping
Lễ xuất quân tham dự SEA Games 32 dự kiến diễn ra vào ngày 19/4 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.
SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia (ở năm địa điểm thi đấu là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep). Đại hội tổ chức 37 môn với gần 600 nội dung và là đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử SEA Games.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала