Trump chỉ ra khoảnh khắc đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

© AP Photo / Kin CheungQuân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ
Quân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết việc rút quân khỏi Afghanistan là khoảnh khắc đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

"Việc rút quân thiếu chuyên nghiệp của chúng ta khỏi Afghanistan, nơi chúng ta bỏ rơi công dân Mỹ và để lại trang thiết bị trị giá 85 tỷ USD, những thiết bị quân sự tốt nhất thế giới, nơi chúng đã mất đi 13 sinh mạng quý giá. Theo tôi, đó là thời điểm đáng xấu hổ nhất trong lịch sử đất nước của chúng ta", - ông Trump nói khi phát biểu tại Florida.

Trump cũng nói rằng hiện nay ở Mỹ đang diễn ra việc can thiệp chưa từng có vào tiến bầu cử, và đất nước đang "rơi xuống địa ngục".

"Việc can thiệp vào bầu cử hiện đang xảy ra ở quy mô chưa từng thấy ở đất nước chúng ta. Nó bắt đầu từ công tố viên Alvin Bragg (công tố viên đưa ra cáo trạng buộc tội Trump) được George Soros hậu thuẫn, người đã dựng nên cả một chiến dịch để kết tội được Tổng thống Trump", - thành viên Đảng Cộng hòa tuyên bố.

In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Ông Trump nêu tên "sự kiện nhục nhã nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ

"Thật khó tin, nhưng chúng ta hiện nay là một quốc gia thất bại. Chúng ta là một quốc gia đang suy tàn. Và giờ đây, những kẻ điên rồ cực đoan cánh tả này muốn can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta bằng cách sử dụng cơ quan thực thi pháp luật. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra. Bất chấp tất cả những điều này, bất chấp những đám mây đen đang bao phủ đất nước thân yêu của chúng ta, tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ một lần nữa làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Sáng hôm thứ Ba tòa án ở New York đã đưa ra lời buộc tội ông Trump gian lận tài chính. Theo cáo trạng của cơ quan công tố, ông ta làm việc này để che đậy những tội khác đã phạm phải trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала