Công tố viên Thụy Điển nêu giả thiết chính cho vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhVận hành nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream
Vận hành nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công tố viên Thụy Điển đã nêu giả thiết chính trong vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc". Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Vadim Trukhachev đã bình luận về tuyên bố này.
Công tố viên Thụy Điển Mats Ljungkvist, người đang điều tra các vụ nổ đường ống dẫn khí, cho biết việc một nhóm được nhà nước hậu thuẫn cho vụ nổ phá hoại Dòng chảy phương Bắc vẫn là "giả thiết cơ bản".
Đồng thời, sẽ rất khó để xác định thủ phạm cụ thể, ông Mats Ljungqvist nói thêm.

Công tố viên Mats Ljungqvist cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters: "Những người đã làm điều này… có thể đã lo liệu trước để đảm bảo rằng các bằng chứng chỉ ra không chỉ một hướng, mà là một số hướng".

Mục đích tuyên bố của Thụy Điển

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Vadim Trukhachev, phó giáo sư Đại học Nhân văn Quốc gia Nga, bày tỏ quan điểm rằng mục đích chính của những tuyên bố như vậy là nhằm chuyển hướng chú ý khỏi giả thiết Mỹ tham gia phá hoại đường ống dẫn khí đốt.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Ông Hersh nêu mục đích của các ấn phẩm truyền thông phương Tây về cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

"Điều chính yếu không phải là nói lên các đồng minh NATO đang hoạt động trong vùng biển của Thụy Điển và Đan Mạch. Họ không đủ khả năng để nói Hoa Kỳ đứng sau các vụ nổ, vì vậy họ bắt đầu tung hỏa mù. Nhiệm vụ của họ là không để cho thần dân của họ thấy rằng vương quốc Thụy Điển và các quan chức của họ là "bọn hèn nhát" chấp nhận hết mọi chuyện mà Hoa Kỳ làm ra, với tinh thần như vậy, họ sẽ tiếp tục tiến xa hơn", - ông Vadim Trukhachev khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала