- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 140 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quân nhân Nga ở hướng Donetsk đã tiêu diệt hơn 140 binh sĩ Ukraina, phá hủy 3 xe bọc thép, 2 bệ pháo Ba Lan, 2 lựu pháo và 1 trạm radar của Mỹ trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Ở hướng Donetsk, trong quá trình hoạt động tích cực của các đơn vị, các cuộc tấn công bằng máy bay tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của Cụm quân phía Nam, hơn 140 lính Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, tám phương tiện, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành Gvozdika và Akatsiya, pháo D-20, cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy trong ngày", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, tại khu vực làng Sergeevka, DNR, một kho vũ khí tên lửa và pháo của lữ đoàn phản lực 107 của quân đội Ukraina đã bị phá hủy.

Ở hướng Kherson

"Có tới 20 lính Ukraina, hai phương tiện và một pháo tự hành Akatsiya đã bị phá hủy theo hướng Kherson trong cuộc tấn công hỏa lực trong ngày", - BQP Nga đưa tin.

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Kiev đã mất khoảng 130 binh sĩ ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công và không kích của quân đội, hỏa lực pháo binh từ Nhóm quân phía Tây đã gây thiệt hại cho các đơn vị địch trong khu vực định cư Dvurechnaya, Peschanoe và Masyutovka ở tỉnh Kharkov. Hơn 50 quân nhân Ukraina thiệt mạng, hai chiến đấu cơ bọc thép hai xe ô tô, cũng như một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất bị phá hủy", - BQP Nga cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh và các hệ thống súng phun lửa hạng nặng của cụm quân "Trung tâm" đã tấn công quân đội Ukraina trong khu vực các khu định cư Chervonaya Dibrova và Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Bộ Quốc phòng thông báo.

Hoạt động của lực lượng phòng không Nga

Trong ngày, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 11 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS (MLRS) và phá hủy 11 phương tiện bay không người lái (UAV).

Nhóm phá hoại Ukraina âm mưu xâm nhập vào lãnh thổ của Nga

"Vào khoảng 8:30 sáng hôm nay (12:30 giờ Hà Nội), các đơn vị bảo vệ biên giới quốc gia của Quân khu phía Tây, cùng với một đội biên phòng của bộ phận biên giới của FSB của Nga ở tỉnh Bryansk, đã ngăn chặn âm mưu xâm nhập từ phía nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina, với số lượng hơn 15 chiến binh, vào lãnh thổ Liên bang Nga ở gần khu định cư Sluchaevsk, tỉnh Bryansk", - ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, pháo binh của Quân khu phía Tây đã gây thiệt hại cho kẻ thù, nhóm phá hoại đã rút về lãnh thổ Ukraina.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukrainа cố tình nổ súng vào binh sĩ đầu hàng

"Không có tổn thất nào đối với các quân nhân Nga", - ông Konashenkov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала