"Chúng tôi bỏ cuộc". Ở Mỹ bắt đầu nói đến vấn đề do họ tự tạo ra

© AFP 2023 / Paul J. RichardsBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng tài chính nhưng lại từ chối thừa nhận việc này, Clayton Morris, người dẫn chương trình của Redacted News tuyên bố.

"Chúng tôi thấy FED thừa nhận đang có nguy cơ xảy ra suy thoái nhưng lại nói rằng các ngân hàng của Mỹ vẫn an toàn. <...> Họ thừa nhận rằng chỉ số dự báo GDP sẽ thấp hơn và rất có thể sẽ không tăng lãi suất. Điều này có nghĩa là: “Chúng tôi bỏ cuộc, chúng tôi buông xuôi, chúng tôi để thị trường tự điều chỉnh”, - ông Morris nói.

Ông cũng nói thêm rằng đất nước đang xảy ra những vụ phá sản ngân hàng và khủng hoảng tài chính, điều mà các chuyên gia đã cảnh báo từ lâu. Tuy nhiên, chính quyền không muốn thừa nhận việc này và theo nhà báo, để xảy ra khủng hoảng là lỗi của Biden.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Chuyên gia tài chính nói về hậu quả lâu dài của khủng hoảng ngân hàng ở Hoa Kỳ
Vào ngày 10/3 các cơ quan quản lý bang California đã đóng cửa Silicon Valley Bank (SVB), một trong 20 ngân hàng thương mại lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là vụ phá sản ngân hàng nghiêm trọng nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sự sụp đổ của SVB liên quan đến việc FED tăng lãi suất cơ bản, khiến tài sản trên bảng cân đối kế toán của nhiều tổ chức tài chính mất giá. Ngoài ra được biết theo kế hoạch, ngân hàng định hướng giao dịch tiền điện tử Silvergate bị đóng cửa ngày 8/3, còn Signature Bank - một ngân hàng tương tự ở New York bị đóng cửa ngày 12/3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала