- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Gần nửa số lựu pháo NATO bị tiêu diệt ở Ukraina là do UAV Lancet

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái kamikaze lảng vảng "ZALA Lancet"
Máy bay không người lái kamikaze lảng vảng ZALA Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần một nửa số lựu pháo xe kéo và tự hành nước ngoài bị tiêu diệt trong khu vực chiến dịch đặc biệt là do đạn bay chờ Izdeliye-51/52, còn được gọi là UAV Lancet, một nguồn thạo tin chia sẻ với Sputnik.

"Đạn bay chờ Lancet của Nga thể hiện hiệu suất chiến đấu cao trong vùng chiến dịch đặc biệt và ngày nay thực sự trở thành một trong những phương tiện chính để đối phó với pháo binh địch: gần 45% trong số hơn 100 khẩu pháo kéo và pháo tự hành do các nước NATO sản xuất bị phá hủy ở Ukraina từ đầu năm đến nay thuộc về công của UAV kamikaze", - nguồn tin cho biết.

Ông nói rõ rằng chủ yếu số pháo bị phá hủy ở đây là lựu pháo xe kéo M777 và pháo tự hành M109 Paladin được Mỹ viện trợ cho Ukraina.
Lancet đã phá hủy RM-70 MLRS của Tiệp Khắc gần Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Lancet" đã phá hủy RM-70 MLRS của Tiệp Khắc gần Avdeevka
Nguồn tin cũng giải thích rằng việc sử dụng UAV Lancet để tiêu diệt pháo binh Ukraina đạt hiệu quả cao cả về phương diện chiến đấu lẫn kinh tế, bởi vì tính ra để tiêu diệt một khẩu lựu pháo chỉ cần một UAV bay chờ.
“Theo đó, thời gian pháo Ukraina bị loại khỏi vòng chiến đấu sau khi bị phát hiện đã giảm tối đa, không cần tiêu thụ nhiều đạn thông thường mới hạ được những mục tiêu này, thời gian hoạt động của các phương tiện trinh sát và kíp chiến đấu cũng giảm bớt”, - chuyên gia nói thêm.
Người đưa tin nhấn mạnh rằng quân đội Nga đang thực hiện phương pháp tác chiến phản pháo trong chiến dịch quân sự đặc biệt bằng cách sử dụng tuyến trinh sát-tấn công, có thể bao gồm các loại UAV trinh sát, hệ thống trinh sát phát hiện pháo qua radar và phương tiện trinh sát nhiệt âm, các trạm quan sát mặt đất và máy bay không người lái kamikaze trong vai trò phương tiện tiêu diệt trực tiếp.
"Hệ thống này hiện nay đã được hoàn thiện", - nguồn tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала