Ở Mỹ chỉ ra nguyên nhân thật sự của vụ bắt giữ Trump

© AFP 2023Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bị bắt giữ vì cạnh tranh với Joe Biden trong cuộc bầu cử sắp tới, ông Tucker Carlson, người dẫn chương trình của truyền hình Fox News nhận định.

"Những gì xảy ra tại tòa án Manhattan là rất rõ ràng. Các thành viên Đảng Dân chủ cũng rất rõ điều đó. Trump bị buộc tội hình sự vì ông ta có kế hoạch thách thức Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Mọi chuyện thật sự rất đơn giản. Nếu Donald Trump từ chức vào năm 2020 thì liệu ngày nay ông ấy có bị buộc tội không? Tất nhiên là không", - người dẫn chương trình kết luận.

Ông cũng gọi vụ bắt giữ cựu Tổng thống là "hành động can thiệp bầu cử trắng trợn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ". Ngoài ra, nhà báo cho rằng Trump bị cáo buộc phạm 34 tội danh, nhưng nếu hiểu rõ tình hình thì thấy đó chỉ là một tội danh mà "trong đó Trump bị cáo buộc 34 lần".
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Donald Trump được trả tự do với điều kiện nào?

Trump bị cáo buộc 34 tội danh

Hôm thứ Ba, ông Trump bị cáo buộc với 34 tội danh về việc làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan đến các khoản thanh toán cho hai phụ nữ, trong đó có nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels để họ giữ im lặng về mối quan hệ được cho là có với ông. Ông tuyên bố mình vô tội và được thả khỏi Tòa án hình sự Manhattan. Luật sư của Trump là Joe Tacopina tuyên bố các cáo buộc chống lại thân chủ của ông là sai sự thật.
Theo lời công tố viên Alvin Bragg của Manhattan, Trump và các cộng sự năm 2015 đã thỏa thuận về kế hoạch ngăn chặn thông tin tiêu cực để giúp giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng như một phần của kế hoạch, Trump và những người khác đã trả tiền cho ba cá nhân để che đậy những thông tin có thể ngăn cản ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала