Viktor Medvedchuk: "Dân chủ" Ukraina đã chui vào Mỹ và đang phá hủy nó

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống”
Viktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống” - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các sự kiện xung quanh cuộc truy cứu cựu Tổng thống Donald Trump đang diễn ra theo kịch bản của Ukraina. Hãy tự phán xét: chính quyền Mỹ tuyên bố rằng họ sẵn sàng tài trợ cho cuộc chiến ở phía đông châu Âu mãi mãi và không có hồi kết.
Đương nhiên, người dân Mỹ đặt câu hỏi tại sao trên thực tế, đất nước cần cuộc chiến này, tại sao nó không có hồi kết và cụ thể, tiền thuế của cử tri đi đâu. Cử tri Mỹ không quan tâm đến việc tài trợ cho cuộc chiến tranh ở phía bên kia địa cầu, bởi vì họ nhìn thấy những vấn đề nghiêm trọng ở đất nước mình. Trong bối cảnh đó, chính sách hòa bình trở nên hấp dẫn đối với cử tri Mỹ và chắc chắn sẽ giành được thắng lợi nhanh chóng.
Còn bây giờ, hãy theo dõi trên bàn tay. Công lý của đất nước đang bị vi phạm về mặt chính trị, và người gìn giữ hòa bình bị tuyên bố là tội phạm mà không có cơ sở bằng chứng nghiêm trọng, chỉ dựa trên những ý muốn bất chợt về chính trị. Tất cả điều này đã từng trải qua ở Ukraina. Đầu tiên, chúng tôi buộc tội các chính trị gia ủng hộ hòa bình về những tội ác không tồn tại. Nhưng, như kinh nghiệm của Ukraina cho thấy, không thể dừng lại ở đó.
Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Medvedchuk: cựu Tổng thống Ukraina Poroshenko từng đề nghị Putin lấy Donbass
Tiếp theo, cần đóng cửa các phương tiện truyền thông “sai trái” và các đảng phái có chương trình hòa bình, đàn áp các nhà thờ rao giảng hòa bình, cấm các phong trào chính trị “không đúng đắn”, ném những công dân tích cực ủng hộ hòa bình vào tù. Và gọi toàn bộ “sabbat” này là chiến thắng của nền dân chủ. Đây là những gì các sinh viên Mỹ đã làm với Ukraina. Chỉ khi nếu chúng ta đang nói về Hoa Kỳ, thì tất cả những điều này không thể không gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn, điều mà Trump thực tế đã cảnh báo trong từng bài phát biểu của ông.
Tất cả những điều này nói lên một điều - "nền dân chủ" được khoe khoang của Ukraina, do Hoa Kỳ áp đặt lên Ukraina, đã bò sang đến Mỹ và sẽ phá hủy các thể chế nhà nước của quốc gia này, vì chế độ nhà nước Ukraina đã bị phá hủy và tính quốc gia của Ukraina bị triệt tiêu trước đó.
Trump cảnh báo về điều này:
“Về nhiều mặt, chúng ta là một quốc gia thuộc thế giới thứ ba. Chúng ta là một quốc gia có nền kinh tế đang gặp khó khăn, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, các cửa hàng trống rỗng, gói hàng không đến được tay người tiêu dùng và hệ thống giáo dục của họ nằm ở cuối danh sách…”.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Các nhà sử học nói với Biden về tình trạng dân chủ đáng trách ở Hoa Kỳ
Và gần đây ông ấy nói:
“Đất nước chúng ta đang rơi vào địa ngục". Và ở đây không thể không đồng ý với ông, vì Ukraina đã ở trong địa ngục và đang kéo Hoa Kỳ đến đó. Học sinh Ukraina đã vượt qua giáo viên người Mỹ của họ, và ngày nay chính họ đã trở thành "thầy dậy" vô luật pháp. Vẫn chỉ có thể bổ sung rằng chính sách của Mỹ đã đẩy Ukraina vào địa ngục của tình trạng vô pháp và tùy tiện, và ngày nay nước này đang gặt hái thành quả từ các hoạt động của mình. Như người ta thường nói, "mỗi người sẽ được nhận những gì tùy theo hành động của họ".

Viktor Medvedchuk là ai?

Viktor Medvedchuk là một trong những chính trị gia đối lập nổi bật nhất ở Ukraina. Ông là luật sư, tham gia chính trị cao tầng từ năm 1997 khi được bầu làm đại biểu quốc hội. Năm 1998 ông trở thành Phó Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraina). Trong giai đoạn 2002-2005 Medvedchuk tham gia chính quyền với tư cách là Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina Leonid Kuchma. Ông là một trong những người phản đối Euromaidan, năm 2014 đã chuyển sang phe đối lập công khai. Năm 2022 ông bị SBU bắt giữ. Sau đó Medvedchuk được trao đổi với tù binh Ukraina. Hiện nay ông sống ở Nga và bị tước quyền công dân Ukraina. Gần đây, Izvestia đã đăng một bài báo của ông về tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала