Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel nêu tên các mục tiêu tấn công ở miền nam Lebanon

© AP PhotoIsrael tấn công tên lửa vào Dải Gaza
Israel tấn công tên lửa vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mục tiêu tấn công của quân đội Israel ở miền nam Lebanon là cơ sở hạ tầng khủng bố của phong trào Hamas, các quan chức quân đội nước này cho biết.

"Lực lượng Phòng vệ Israel không cho phép tổ chức khủng bố Hamas hoạt động trên lãnh thổ Lebanon và buộc Liban phải chịu trách nhiệm về mọi phi vụ phóng tên lửa xuất phát từ lãnh thổ nước này", - đại diện quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố đăng trên Twitter.

Trước đó, quân đội Israel tuyên bố vào đêm thứ Sáu họ đã tấn công lãnh thổ Lebanon - sau đợt tấn công vào Dải Gaza.
Vào đêm thứ Sáu, quân đội Israel đã tấn công các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza. Phong trào này tố cáo Israel có hành động leo thang và kêu gọi người dân Palestine đoàn kết "trong cuộc chiến chống lại những kẻ chiếm đóng". Trước đó, giới lãnh đạo Palestine đã cáo buộc chính quyền Israel tạo ra bầu không khí leo thang và bất ổn ở Jerusalem trong bối cảnh tiếp tục diễn ra các cuộc đụng độ giữa người Palestine và cảnh sát Israel ở khu vực Núi Đền (Temple Mount).
Hôm thứ Năm, truyền thông Israel đưa tin từ phía lãnh thổ Lebanon có hàng chục quả tên lửa bắn sang các khu định cư và thành phố biên giới phía bắc và phía tây Galilee ở miền bắc Israel. Vụ bắn phá làm ít nhất ba người bị thương. Cơ quan báo chí của quân đội Israel (IDF) cho biết đã có 34 tên lửa bắn từ lãnh thổ Lebanon sang lãnh thổ Israel, trong đó 25 quả đã bị hệ thống phòng không đánh chặn. Phía uân đội Israel nói rằng vụ phóng tên lửa vào nước này từ phía lãnh thổ Lebanon là do các nhóm quân thuộc phong trào Hamas của người Palestine đang nắm quyền ở Dải Gaza thực hiện.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant trước đó đã chỉ thị cho chỉ huy quân đội nước này sẵn sàng thực hiện bất kỳ biện pháp trả đũa nào. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào tối thứ Năm tuyên bố rằng kẻ thù của Nhà nước Do Thái sẽ phải trả giá cho mọi hành động xâm lược chống lại Israel, đồng thời nói thêm rằng những bất đồng và tranh cãi nội bộ không ảnh hưởng gì đến kế hoạch này.
Hệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Hàng chục rocket từ Lebanon bắn vào miền bắc Israel, có người thương vong
Nghị sĩ quốc hội Lebanon ông Qassem Hashem nói với Sputnik rằng tên lửa bắn vào lãnh thổ Israel từ Liban một ngày trước đó rất có thể xuất phát từ các trại của người Palestine. Một nguồn tin trong Lực lượng lâm thời của Liên Hợp Quốc (UNIFIL) nói với hãng tin rằng lực lượng này đã được đặt trong tình trạng báo động sau vụ phóng tên lửa. Bộ Ngoại giao Lebanon tuyên bố nước này cam kết tuân thủ Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an LHQ được thông qua năm 2006, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực để Israel chấm dứt leo thang căng thẳng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала