Các nhà khoa học Mỹ đình chỉ tham gia thí nghiệm SIRIUS

© Sputnik / Ilya Naimushin / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga.
Mặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc Viện Các vấn đề Y sinh (IMBP) của Viện Hàn lâm Khoa học Nga Oleg Orlov cho biết các nhà khoa học Mỹ đã đình chỉ việc tham gia thí nghiệm quốc tế cách ly phi hành đoàn mô phỏng chuyến bay lên mặt trăng SIRIUS (Scientific International Research In Unique Terrestrial Station), Sputnik đưa tin.

“Chương trình này ban đầu được lên kế hoạch là một chương trình chung với NASA... Tất nhiên, tình hình chính trị hiện tại đã có những điều chỉnh nhất định đối với các kế hoạch này. Các đồng nghiệp Mỹ, không rời khỏi dự án, tuy nhiên đã hạn chế tham gia SIRIUS-23”, - người đứng đầu IBMP chia sẻ trong cuộc họp báo tại Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya.

Tháng 7 năm 2022, những người tham gia dự án SIRIUS-21 đã nói về ấn tượng của họ về cuộc thí nghiệm. Một nhóm gồm ba phụ nữ và ba nam giới đến từ Nga, Hoa Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã trải qua tám tháng cách ly xã hội: thử nghiệm bắt đầu vào ngày 4 tháng 11 năm 2021 và kết thúc vào ngày 3 tháng 7 năm 2022.
Ảnh chụp sao Hỏa do tàu thăm dò vũ trụ Thiên vấn-1 thực hiện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
NASA trình bày dự án động cơ nhiệt hạch để bay tới Sao Hỏa vào năm 2027
Một trong những thành viên phi hành đoàn, cô Ashley Kowalski, nhân viên của Bộ Chỉ huy Hệ thống Không gian Hoa Kỳ đã nói chuyện với các nhà báo và nhà khoa học bằng ba thứ tiếng: khi rảnh rỗi, những người tham gia học ngôn ngữ của đồng nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала