Tiêm kích đánh chặn của Nga MiG-31 hộ tống máy bay Na Uy trên biển Barents

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhTên lửa siêu thanh Kinzhal
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31 của Nga đã hộ tống máy bay tuần tra R-8A Poseidon của Na Uy trên Biển Barents, khi nó bay về phía biên giới Nga, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) cho biết hôm thứ Năm.
"Ngày 13 tháng 4, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Barents đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tiến đến biên giới quốc gia của Liên bang Nga. Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn vi phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga, một chiếc máy bay chiến đấu MiG-31 của Lực lượng phòng không Hạm đội phương Bắc đang làm nhiệm vụ phòng không đã được đưa lên không trung. Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra căn cứ R-8A Poseidon của Không quân Na Uy," Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) cho biết.
Tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
MiG-31 Nga bay kèm máy bay Orion của Na Uy trên biển Barents
"Sau khi máy bay quân sự nước ngoài rời khỏi biên giới quốc gia Liên bang Nga, máy bay chiến đấu Nga đã quay trở lại căn cứ một cách an toàn, biên giới quốc gia của Liên bang Nga không bị vi phạm " - Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng của Nga cho biết.
Trung tâm này cho biết thêm rằng máy bay chiến đấu Nga thực hiện chuyến bay, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế trên vùng biển trung lập, không tiếp cận tuyến đường hàng không và bay gần một cách nguy hiểm với máy bay nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала