- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Con tàu Ukraina đang chìm". Báo Mỹ thừa nhận điều mà họ sợ nói ra một cách công khai

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeVladimir Zelensky tới các cứ điểm của công lực Kiev ở Donbass
Vladimir Zelensky tới các cứ điểm của công lực Kiev ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Vụ rò rỉ dữ liệu của Lầu Năm Góc cho thấy con tàu Ukraina bị chìm, nhà báo Bảo thủ người Mỹ Bradley Devlin viết.
Trong bài báo của mình, ông nhắc lại câu thành ngữ được cho là của Benjamin Franklin: "một lỗ rò rỉ nhỏ sẽ làm chìm một con tàu lớn." Devlin khuyên các chính trị gia Mỹ nên xem xét câu nói này một cách nghiêm túc.
"Đây không phải là một vụ rò rỉ nhỏ, và Ukraina không phải là một con tàu khổng lồ. Tất cả những "chi phí nhỏ" này được phân bổ cho Ukraina tiếp tục tăng lên, tính đến tháng 1, hơn 75 tỷ đô la đã được phân bổ cho Kiev và còn có những khoản nhiều hơn nữa cho nhu cầu quân sự,” - nhà báo chỉ ra.
Theo ý kiến ​​​​của ông, các tài liệu Lầu Năm Góc bị rò rỉ cho thấy các chính trị gia, lãnh đạo quân sự và quan chức tình báo Hoa Kỳ đang thừa nhận điều mà tới giờ họ vẫn từ chối nói công khai: "Chiến thắng của Ukraina hoàn toàn không chắc chắn và ngày càng khó xảy ra".
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Áo: Vụ rò rỉ dữ liệu mật sẽ mang tính quyết định trong cuộc xung đột ở Ukraina

Rò rỉ dữ liệu của Lầu Năm Góc

Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội các tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho Kiev. Thời báo New York lưu ý rằng các tài liệu, đề ngày đầu tháng 3, được cho là đã được phát tán trên "các kênh Telegram thân chính phủ Nga." Người ta cho rằng hơn 100 tài liệu có thể đã xuất hiện trên Internet, thiệt hại từ những gì đã xảy ra được ước tính là đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала