Khinh khí cầu Trung Quốc bị rơi ở Biển Đông

© Ảnh : CBS New YorkKhinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ
Khinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khinh khí cầu của Trung Quốc đã bay qua nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ và một chiếc khác bị rơi ở Biển Đông, Washington Post đưa tin, trích dẫn các tài liệu tình báo bị rò rỉ của Mỹ.
Tờ báo viết rằng, theo các tài liệu, tình báo Mỹ tiếp tục đặt câu hỏi về khả năng thực sự của khinh khí cầu đã bay qua lục địa Mỹ vào tháng Giêng và tháng Hai. Các cơ quan tình báo cũng đã biết về một số khinh khí cầu khác của Trung Quốc.

"Theo các tài liệu, một khinh khí cầu khác đã bay qua nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trong một sự cố chưa được báo cáo trước đó, và chiếc thứ ba đã rơi xuống Biển Đông, mặc dù thông tin cụ thể về ngày phóng không được cung cấp", - tờ báo viết.

Theo tin tức của tờ báo, nhóm tác chiến tàu sân bay đang ở Thái Bình Dương.
Tờ báo viết, các nhà phân tích tình báo Hoa Kỳ kết luận rằng khinh khí cầu bay qua nước này có thể tạo ra đủ năng lượng để vận hành "bất kỳ" công nghệ giám sát và tình báo nào, bao gồm một loại radar có thể nhìn vào ban đêm, xuyên qua các đám mây và vật liệu mỏng.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Tại Mỹ giải mã "thông điệp" từ Trung Quốc qua vụ việc khinh khí cầu

Một vụ bất ngờ

Ấn phẩm lưu ý rằng, theo một trong những tài liệu, việc khinh khí cầu xâm nhập không phận Hoa Kỳ vào cuối tháng 1, có lẽ đã khiến đại diện của chính phủ Trung Quốc bất ngờ. Theo tài liệu này, thông tin về vụ xâm nhập có khả năng "được giấu kín" trong quân đội Trung Quốc, lực lượng được cho là thiếu sự giám sát "lãnh đạo mạnh mẽ" đối với chương trình khinh khí cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала