- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công các sở chỉ huy Ukraina trên lãnh thổ DNR

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự
Quân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Máy bay và pháo binh Nga tiêu diệt 92 khẩu đội pháo Ukraina, cũng như sở chỉ huy các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ ở DNR và khu vực Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Không quân chiến thuật, tên lửa, pháo binh các nhóm lực lượng quân đội Liên bang Nga đánh thiệt hại 92 khẩu đội pháo quân đội Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị ở 127 quận", - thông báo cho biết.

Theo hướng Kherson, do hỏa lực, thiệt hại kẻ thù lên tới hơn 30 quân nhân Ukraina, ba ô tô, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika", - theo thông báo.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh từ Nhóm Lực lượng "Phía Tây" tấn công các đơn vị quân đội Ukraina tại các khu vực định cư Dvurechnaya, Sinkovka, Timkovka vùng Kharkov và Stelmakhovka ở LNR. Ngoài ra, chặn đứng hành động của 3 nhóm trinh sát-phá hoại Ukraina. Có tới 35 quân nhân Ukraina, hai ô tô và một khẩu pháo D-20 bị phá hủy trong ngày", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công bằng máy bay, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh thiệt hại các đơn vị địch trong khu định cư Nevskoye và Chervonaya Dibrova ở LNR và Grigorovka ở DNR.
Nhóm quân "Phía Nam" Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Donetsk tiêu diệt tới 145 binh sĩ Ukraina và 14 thiết bị trong ngày.
"Theo hướng Donetsk, lực lượng Nga giải phóng hai khu phố ở phía tây bắc và đông nam thành phố Artemovsk trong các chiến dịch tấn công", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Putin: Phòng không Nga là một trong những hệ thống phòng không tốt nhất thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phòng không Nga là một trong những hệ thống phòng không tốt nhất thế giới

Phòng không Nga bắn hạ 10 quả đạn MLRS và 3 tên lửa HARM trong ngày

Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay không người lái Ukraina, 3 tên lửa chống radar HARM, 10 quả đạn HIMARS và Uragan, theo dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga nói hôm Chủ nhật.
"Các hệ thống phòng không đánh chặn 10 tên lửa phóng loạt HIMARS và Smerch, cũng như 3 tên lửa chống radar HARM", - thông báo viết.
Nhóm quân "Phía Đông" của Nga tấn công vị trí kẻ thù ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, tiêu diệt hơn 45 binh sĩ Ukraina và 4 thiết bị trong ngày, trong đó có một radar phản pháo AN / TPQ-37 do Mỹ sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала