Các đồng minh của Mỹ lo ngại về cách xử lý tài liệu mật của Washington bị rò rỉ

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đồng minh của Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại về việc xử lý các tài liệu mật của Washington sau vụ rò rỉ tài liệu về tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO để tăng cường sức mạnh cho họ, Washington Post đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Vụ việc đã gây ra một số thiệt hại vì nó làm dấy lên nghi ngờ về cách thức bảo vệ và xử lý thông tin tình báo ở Mỹ", - một quan chức châu Âu giấu tên cho biết.

Tuy nhiên, quan chức này lưu ý đất nước của ông chưa sẵn sàng từ bỏ quan hệ tình báo với Hoa Kỳ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Washington.
Theo cựu sĩ quan quân đội CIA Mick Mulroy, Washington cần "kiểm soát thông tin mật tốt hơn".
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Hàng trăm quan chức Mỹ đã có thể tiếp cận tài liệu bị rò rỉ

Liên minh tình báo Five Eyes

Liên minh tình báo Five Eyes cũng bày tỏ lo ngại về vụ rò rỉ, nhưng nói hầu hết thời gian, các biện pháp kiểm soát hiện có đều hiệu quả. Một quan chức liên minh giấu tên cho biết các đối tác Five Eyes của Hoa Kỳ đang tìm cách tăng cường chứ không phải giảm bớt việc chia sẻ thông tin với Washington. Theo ông, các đối tác muốn Hoa Kỳ ít sử dụng nhãn hiệu NOFORN hơn, đồng nghĩa với việc cấm chuyển giao tài liệu này hoặc tài liệu kia cho các cơ quan tình báo nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала